(HNM) - Ngày 16-7, phản ánh đến Báo Hànộimới, ông Nguyễn Xuân Thành, địa chỉ số 78, ngách 155, ngõ 206, đường Trường Chinh (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) cho biết, đã 5 ngày kể từ sau sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà - Hà Nội, việc cấp nước vẫn rất hạn chế.
“Qua báo chí, chúng tôi được biết Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex đã khắc phục xong sự cố và cấp nước lại từ ngày 12-7. Nhưng đến hôm nay, gia đình tôi và nhiều gia đình khác hầu như chưa có nước. Một số hộ trong ngõ có nước thì áp lực rất yếu, lượng nước không đáng kể” - ông Nguyễn Xuân Thành nói.
Ngày 15-7, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) - đơn vị cung ứng nước trên địa bàn quận Thanh Xuân - bố trí 2 xe stec nhưng chỉ đủ mỗi hộ một vài xô. Điều người dân mong muốn nhất là Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex có biện pháp kỹ thuật, sớm khôi phục áp lực và lượng nước cấp cho nhân dân Thủ đô.
Công ty Viwaco cho biết, hiện còn nhiều điểm cuối nguồn, cốt nền cao vẫn gặp khó khăn về nước sau sự cố vỡ đường ống cấp nước Sông Đà - Hà Nội. Những điểm khó khăn về nước, Công ty sử dụng xe stec, bình quân mỗi xe chạy 10 lượt/ngày. Lý giải nguyên nhân, Công ty Viwaco cho biết, sau sự cố vỡ đường ống, phải ngừng cấp nước, hầu hết đường ống bị rỗng. Về kỹ thuật, phải sau vài ngày, áp lực nước mới khôi phục lại như cũ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.