Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ước mơ không còn xa

Người Lái Đò| 03/01/2021 07:46

(HNM) - Bước sang năm 2021, nhiệm vụ lớn nhất mà Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đặt ra là sản xuất phim truyện hoạt hình chiếu rạp. Đây không chỉ là quyết tâm của đơn vị sản xuất phim hoạt hình hàng đầu Việt Nam, mà còn là sự mong mỏi, khát khao của người yêu điện ảnh nước nhà.

Những năm qua, phim hoạt hình nước ngoài chiếm lĩnh các phòng vé, luôn trở thành tâm điểm lựa chọn của các gia đình Việt Nam mỗi dịp lễ, Tết hoặc nghỉ hè. Doanh thu của những phim hoạt hình nước ngoài luôn đứng vị trí đầu bảng mỗi khi ra mắt. Trong khi đó, phim hoạt hình Việt Nam chiếu rạp hầu hết dưới dạng chùm 3-4 phim, mỗi phim dài 20-30 phút, chưa phải là tác phẩm dài hơi đúng chuẩn chiếu rạp là 90-120 phút. 3 năm trước, hãng phim hoạt hình tư nhân Vintata được thành lập với tham vọng sản xuất phim chiếu rạp mang thương hiệu Việt Nam, song đến nay vẫn chưa thấy kết quả. 

Theo kế hoạch của Hãng Phim hoạt hình Việt Nam, trước mắt, đơn vị sẽ tuyển chọn và xây dựng kịch bản với sự kết hợp của biên kịch phim hoạt hình và biên kịch phim truyện; sau đó, sẽ đầu tư trang thiết bị cho việc sản xuất phim; đồng thời đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ họa sĩ, kỹ thuật... đáp ứng yêu cầu.

Một tín hiệu lạc quan nữa, mới đây, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Vi Kiến Thành tiết lộ, trong năm 2021, cơ quan này sẽ tổ chức cuộc thi sáng tác kịch bản phim truyện hoạt hình và phim tài liệu chiếu rạp. Từ thành công của cuộc thi sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020, hy vọng sẽ có nhiều kịch bản phim hoạt hình tốt, thêm sự lựa chọn cho Hãng Phim hoạt hình Việt Nam và các đơn vị khác sản xuất.

Với sự mạnh dạn chuyển mình và quyết tâm của các cơ quan, đơn vị như thế, ước mơ về những bộ phim truyện hoạt hình Việt Nam chiếu rạp sẽ không còn xa...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ước mơ không còn xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.