Thế giới

UNICEF: 68.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Nepal cần hỗ trợ

Kim Phượng 12/02/2024 - 08:45

Khoảng 68.000 trẻ em và các gia đình sống sót sau trận động đất kinh hoàng nhất ở Nepal trong 8 năm qua cần viện trợ nhân đạo để xây dựng lại cuộc sống, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết ngày 11-2, 100 ngày sau khi trận động đất tàn phá các vùng phía Tây Nepal.

nepal.png
Trẻ em và các gia đình Nepal rất cần viện trợ nhân đạo để xây dựng lại cuộc sống sau trận động đất kinh hoàng tháng 11 năm ngoái. Ảnh: Reuters

Một trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra ngày 3-11-2023 tại hai quận Jajarkot và Rukum West ở khu vực phía Tây của quốc gia thuộc dãy Himalaya, đã khiến ít nhất 154 người thiệt mạng, hơn một nửa trong số đó là trẻ em.

Đây là trận động đất nguy hiểm nhất ở Nepal kể từ khi hai trận động đất vào năm 2015 khiến 9.000 người thiệt mạng, san phẳng hơn 26.000 ngôi nhà và làm hư hại 35.000 ngôi nhà khác.

UNICEF cho biết khoảng 200.000 người, trong đó có 68.000 trẻ em, đa phần trong số đó đã trải qua mùa đông lạnh giá ở những nơi trú ẩn tạm thời, vẫn cần hỗ trợ nhân đạo để phục hồi sau thảm họa. Do đó, cơ quan của Liên hợp quốc đang kêu gọi tài trợ 14,7 triệu USD để hỗ trợ những đứa trẻ này.

“Hàng nghìn trẻ em bị ảnh hưởng bởi trận động đất tàn khốc vẫn đang phải đối mặt với nỗi đau mất người thân. Sự phát triển của các em đang gặp nguy hiểm khi các em bị mất tài sản, nhà cửa, trường học, cùng nhiều thứ khác”, bà Alice Akunga, đại diện UNICEF tại Nepal, cho biết trong một tuyên bố.

“Một trong những cách tốt nhất để xây dựng lại cuộc sống của trẻ em là đưa chúng trở lại trường học và học tập, để chúng có thể chơi với bạn bè, học hỏi và chữa lành”, bà Akunga nói. Ông Anil Pokhrel, người đứng đầu Cơ quan quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Nepal, cho biết chính phủ nước này đã sẵn sàng phê duyệt đề xuất hỗ trợ tài chính cho các gia đình để xây dựng lại nhà cửa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
UNICEF: 68.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Nepal cần hỗ trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.