Thế giới

Nepal dừng hoạt động cứu hộ động đất

Thương Nguyệt 06/11/2023 - 11:44

Quốc gia Nam Á đã ngừng mọi hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sau động đất để chuyển trọng tâm sang hỗ trợ các nạn nhân.

Theo Aljazeera, hoạt động cứu hộ đã bị đình chỉ 36 giờ sau trận động đất khiến ít nhất 157 người thiệt mạng. Nhà chức trách Nepal chuyển trọng tâm sang cung cấp cứu trợ và nơi ở cho những người sống sót.

Tại bệnh viện khu vực ở thành phố Nepalgunj, hơn 100 giường đã được bố trí sẵn, trong khi đội ngũ bác sĩ túc trực để điều trị những trường hợp bị thương.

Người phát ngôn cảnh sát tỉnh Gopal Chandra Bhattarai cho biết, nhà chức trách liên lạc với tất cả khu vực bị ảnh hưởng và đã hoàn thành hoạt động cứu hộ.

untitled.png
Trực thăng vận chuyển nạn nhân bị thương do động đất tại Nepal. Ảnh: Reuters

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cảnh giác vì đây là khu vực hẻo lánh và thông tin có thể chưa đến được một số khu vực biệt lập”, người phát ngôn lưu ý thêm.

Liên quan vụ động đất tại Nepal, Ấn Độ đã cung cấp 11 tấn hàng cứu trợ khẩn cấp để hỗ trợ các nạn nhân. Lô hàng cứu trợ đầu tiên đã được máy bay vận tải C-130 của Lực lượng Không quân Ấn Độ vận chuyển đến thành phố Nepalgunj. Theo một tuyên bố từ đại sứ quán Ấn Độ tại thủ đô Kathmandu, các mặt hàng viện trợ khẩn cấp bao gồm lều, bạt, chăn, túi ngủ, thuốc thiết yếu và thiết bị y tế như máy thở.

Đại sứ Ấn Độ tại Nepal Naveen Srivastava đã bàn giao hàng viện trợ cho Phó Thủ tướng Nepal Purna Bahadur Khadka trước sự chứng kiến của giới chức tỉnh Karnali.

Dự kiến, Ấn Độ sẽ tiếp tục gửi thêm hàng viện trợ đến Nepal trong những ngày sắp tới. Động thái này thể hiện cam kết của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về việc cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho nạn nhân động đất tại quốc gia Nam Á.

Ấn Độ tiếp tục là nước phản ứng đầu tiên trong các cuộc khủng hoảng ở khu vực lân cận. Sau trận động đất năm 2015 ở Nepal, Chính phủ Ấn Độ đã tiến hành Chiến dịch Maitri, hoạt động cứu trợ thiên tai lớn nhất ở nước ngoài.

Ấn Độ cũng cung cấp 1 tỷ USD cho Nepal như một phần trong gói hỗ trợ dài hạn, nhằm tái thiết sau động đất trong các lĩnh vực nhà ở, giáo dục, y tế và di sản văn hóa, bao gồm việc xây dựng lại 50.000 ngôi nhà ở các quận Gorkha và Nuwakot.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nepal dừng hoạt động cứu hộ động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.