Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng vnEdu Enrollment - giải bài toán tuyển sinh đầu cấp

Thanh Hà| 23/07/2022 07:39

(HNM) - Trước xu thế đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến mục tiêu chuyển đổi số toàn ngành Giáo dục, dịch vụ tuyển sinh đầu cấp - vnEdu Enrollment được Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) xây dựng nhằm tin học hóa quá trình nộp và nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp của các trường học. Dịch vụ này còn hỗ trợ các nhà trường quản lý hồ sơ và cung cấp số liệu liên quan tới công tác tuyển sinh được dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện.

Ứng dụng tuyển sinh đầu cấp vnEdu Enrollment của VNPT giúp quá trình nộp và nhận hồ sơ tuyển sinh thêm thuận tiện.

Là dịch vụ công mức độ 4 trong lĩnh vực giáo dục, vnEdu Enrollment giúp các nhà trường và đơn vị giáo dục có thể thay thế hoàn toàn hồ sơ giấy, mọi thông tin đều lưu trữ online. Ưu điểm này cũng giúp phụ huynh học sinh có thể giảm thiểu thời gian, công sức đi lại nộp hồ sơ và nhận kết quả. Dịch vụ cũng góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu giáo dục số, là tiền đề xây dựng kho cơ sở dữ liệu giáo dục số.

Trao đổi với báo chí, đại diện Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) thuộc Tập đoàn VNPT cho biết, kể từ khi đưa vào sử dụng năm 2019, VNPT nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phụ huynh và các thầy, cô giáo. Thông qua ứng dụng này, phụ huynh không phải xếp hàng đăng ký tuyển sinh cho con, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. vnEdu Enrollment giúp tăng tính chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả công việc của đội ngũ giáo viên, giúp họ có thể theo dõi và xử lý hồ sơ nhanh chóng, xếp lớp tự động, chính xác chỉ bằng một cái “nhấp” chuột. “vnEdu Enrollment hoàn toàn có thể đáp ứng được đa dạng yêu cầu nghiệp vụ tuyển sinh khác nhau của các địa phương trong cả nước, như nộp hồ sơ online, nộp hồ sơ tại trường, tra cứu và nộp hồ sơ bằng mã QR…”, đại diện VNPT VinaPhone thông tin.

Khâu chuẩn hóa dữ liệu xuyên suốt hệ thống, từ khâu đầu vào giúp dữ liệu sau tuyển sinh được đưa vào hệ thống quản lý nhà trường của VNPT làm dữ liệu đầu vào cho các công tác quản lý tiếp theo. Đặc biệt, vnEdu Enrollment còn đáp ứng tiêu chuẩn ngành khi bảo đảm dữ liệu theo tiêu chuẩn mã định danh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cấp mã định danh cho học sinh từ hệ thống cơ sở dữ liệu của Bộ.

Thông tin thêm về ứng dụng, đại diện Công ty Công nghệ thông tin VNPT (thuộc Tập đoàn VNPT) cho biết, vnEdu Enrollment được ứng dụng mô hình điện toán đám mây SaaS tiên tiến nhất hiện nay, chỉ với vài thao tác nhấp chuột máy tính, nhà trường đã có thể dễ dàng tự khởi tạo một website riêng cho quá trình tuyển sinh của mình mà không cần đầu tư hạ tầng máy chủ, thiết bị mạng hay nhân lực vận hành. vnEdu Enrollment được quy hoạch nằm trong một hệ sinh thái đầy đủ với hơn 30 sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu toàn trình chuyển đổi số của ngành Giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Đáng chú ý, khi sử dụng dịch vụ vnEdu Enrollment, người dùng có thể làm chủ các công nghệ mới; bảo đảm liên thông cơ sở dữ liệu ngành theo tiêu chuẩn; đáp ứng các chuẩn kết nối…

Đại diện VNPT VinaPhone cho biết, với những tính năng, tiện ích nổi bật, dịch vụ vnEdu Enrollment đã có mức tăng trưởng về người dùng ấn tượng. Từ con số 201 khách hàng vào năm 2019, đến hết năm 2021, dịch vụ vnEdu Enrollment đã đạt gần 5.000 khách hàng. Nếu như năm 2019 có trên 33.000 hồ sơ, thì đến năm 2021 con số này là khoảng 360.000 hồ sơ.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc triển khai, cung cấp dịch vụ, đem lại tiện ích cho khách hàng, mới đây, tại Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới (IT World Awards 2022), hệ thống tuyển sinh vnEdu Enrollment chính là một trong số 5 giải Vàng mà Tập đoàn VNPT vinh dự đạt được.

Cũng theo đại diện VNPT VinaPhone, ứng dụng vnEdu Enrollment được triển khai với mục tiêu thu hẹp khoảng cách số, cải cách thủ tục hành chính, góp phần giảm thiểu các thủ tục hành chính, giấy tờ trong lĩnh vực giáo dục. Sau một thời gian triển khai, vnEdu Enrollment đã giúp các nhà trường tối ưu hóa hoạt động quản lý (cung cấp các giải pháp số tối ưu cho các hoạt động quản lý), giảm thiểu thời gian, chi phí, bảo đảm minh bạch. vnEdu Enrollment được đánh giá là dịch vụ còn có khả năng phát triển rất lớn trong tương lai với dư địa khách hàng tiềm năng hơn 50.000 trường học cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trung tâm, đơn vị giáo dục trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng vnEdu Enrollment - giải bài toán tuyển sinh đầu cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.