Điểm nóng

Ukraine ký thỏa thuận quốc phòng với Anh

Thương Nguyệt 11/04/2024 - 07:56

Thỏa thuận khung về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và sản xuất vũ khí là một phần của những nỗ lực xây dựng ngành công nghiệp vũ khí trong nước của Ukraine thông qua hợp tác với các đồng minh.

Thỏa thuận được ký kết tại một hội nghị công nghiệp quân sự ở Kiev. Khoảng 30 công ty quốc phòng Anh tham gia sự kiện để thảo luận về những liên doanh tiềm năng với các nhà sản xuất vũ khí và quốc phòng Ukraine.

“Đây là thỏa thuận hợp tác liên chính phủ đầu tiên”, Reuters dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin, ngày 10-4.

Bộ trưởng Chính sách thương mại vương quốc Anh Greg Hands kỳ vọng, thỏa thuận này sẽ mang lại lợi ích cho Ukraine trên chiến trường và cũng có lợi cho nền kinh tế đang gặp khó khăn của quốc gia này trong dài hạn.

w7vuflwhunoezoym43gcxixepi.jpg
Binh sĩ Ukraine trên thực địa tại vùng Donetsk. Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về sự sụt giảm hỗ trợ quân sự từ phương Tây, Chính phủ Ukraine đang tăng cường năng lực sản xuất vũ khí trong nước, đồng thời, tìm cách thu hút các nhà sản xuất lớn của phương Tây thành lập cơ sở sửa chữa và sản xuất ngay tại quốc gia này.

Công ty Quốc phòng Anh BAE Systems, một trong những nhà sản xuất phương Tây đầu tiên thành lập chi nhánh địa phương ở Ukraine, đã ký thỏa thuận với Bộ Quốc phòng Anh về bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu các loại súng hạng nhẹ.

Các quan chức cũng kỳ vọng, năm 2024, có nhiều dự án hơn ở lĩnh vực sản xuất máy bay không người lái. Ukraine đặt mục tiêu sản xuất khoảng 1 triệu máy bay không người lái trong năm nay và đang tăng cường sản xuất máy bay không người lái tấn công tầm xa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ukraine ký thỏa thuận quốc phòng với Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.