Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tư vấn sử dụng dịch vụ 3G hiệu quả và ứng dụng BankPlus trên điện thoại di động

Lao động Thủ đô| 04/12/2014 14:30

Buổi Tọa đàm trực tuyến với nội dung


Đúng 9 giờ, buổi Tọa đàm trực tuyến đã bắt đầu với sự tham gia của Ông Phạm Khắc Khương, Trưởng phòng 3G, Trung tâm Dịch vụ Di động và ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử, TCT Viễn thông Viettel.

Thay mặt Ban biên tập Báo Lao động Thủ đô, bà Lê Thị Bích Ngọc đã cảm ơn Ban lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã quan tâm trả lời những thắc mắc của độc giả. Tư vấn sử dụng dịch vụ 3G như thế nào cho hiệu quả, ứng dụng dịch vụ BankPus để thanh toán cước trên điện thoại di động là vấn đề mới được nhiều độc giả quan tâm, trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn để người dân hiểu và sử dụng dễ dàng không chỉ của nhà mạng mà còn là nhiệm vụ của Tòa soạn. Hy vọng thời gian tới, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tiếp tục đồng hành cùng Báo Lao động Thủ đô trong lĩnh vực tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ thương mại điện tử cũng như khai thác hiệu quả thế mạnh của viễn thông trong cuộc sống, công tác, học tập - Bà Lê Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử, TCT Viễn thông Viettel cho biết: "Thông qua buổi tọa đàm này chúng tôi rất hy vọng, khách hàng và độc giả sẽ hiểu hơn nữa những dịch vụ tiện ích mà Viettel mang lại".

Trong số rất nhiều câu hỏi gửi về Tòa soạn, bạn đọc quan tâm nhiều đến dịch vụ thanh toán thương mại điện tử. Các vị chuyên gia đã lần lượt giải đáp rất nhiều câu hỏi mà bạn đọc báo Lao động Thủ đô gửi đến cũng như điện thoại trao đổi trực tiếp.

- Nghe nói, nếu trả tiền qua hệ thống Bankplus, khách hàng sẽ được giảm từ 3-5% tổng số tiền cước sử dụng trong tháng, xin hỏi có đúng không và thủ tục phải làm như thế nào? (Phạm Văn Phúc, 32 tuổi - Hoàng Mai, HN)

Ông Phạm Trung Kiên: Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ này của chúng tôi. Việc giảm 3- 5,5% khi thanh toán cước viễn thông là ưu đãi rất lớn của Bankplus giành cho khách hàng. Bạn có thể ra các phòng giao dịch của bất cứ ngân hàng nào mà bạn có tài khoản hoặc cửa hàng của Viettel để đăng ký. Sau khi đăng ký thành công Bankplus bạn có thể gọi *123# để sử dụng dịch vụ.

- Hiện điện thoại tự động chuyển qua chế độ 3G, làm thế nào để kiểm soát được cước phí cho việc truy cập internet, nếu không truy cập mà mở chế độ 3G thì có phải trả tiền không? (Trần Hữu Đức - Ba Đình, HN)

Ông Phạm Khắc Khương: Nếu khách hàng không truy cập vào mạng internet thì không phải mất phí 3G. Tuy nhiên, hiện nay một số phần mềm của các thiết bị điện thoại di động, máy tính bảng,... được cài đặt sẵn và tự động update, nâng cấp ứng dụng mới. Để hạn chế mất phí data không cần thiết và quản lý tiêu dùng tốt hơn, Viettel xin khuyến cáo người sử dụng dịch vụ nên tắt chế độ tự động update.

- Trả tiền cước qua hệ thống thương mại điện tử, nếu muốn có hóa đơn để thanh toán cơ quan (nếu có) thì phải làm thế nào? (Trần Kiên - Nguyễn Trãi, Hà Nội)

Ông Phạm Trung Kiên: Tôi rất chia sẻ những băn khoăn của bạn. Câu hỏi này, tôi xin trả lời bạn như sau: Khi thanh toán cước viễn thông qua các hình thức thanh toán điện tử của Viettel bạn có thể ra bất kỳ cửa hàng nào của Viettel để lấy hóa đơn.

- Tôi dùng thuê bao trả trước internet 3G của Viettel. Mỗi lần nạp 100.000 đồng nhưng thấy dùng rất nhanh hết dù chỉ đọc báo, xem tin. Cho tôi hỏi cước trả trước có đắt hơn trả sau? Tôi muốn kiểm tra dung lượng dùng thì bằng cách nào? Xin hỏi có cách nào để tiết kiệm hơn không? (Tuấn Dũng - Kim Bôi, Hòa Bình).

Ông Phạm Khắc Khương: Các gói cước đều áp dụng cho cả thuê bao trả trước và trả sau. Hiện nay, Viettel có tất cả 8 gói cưới sử dụng dịch vụ 3G phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khác nhau (khách hàn sử dụng ít, khách hàng sử dụng thường xuyên và khách hàng sử dụng nhiều). Trong quá trình sử dụng, khách hàng nên tắt các ứng dụng phần mềm không cần thiết để tránh trường hợp phát sinh cước phí ngoài ý muốn từ các ứng dụng này (do các phần mềm tự động update ứng dụng mới).

Khách hàng có thể lựa chọn gói cước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Để được tư vấn và hướng dẫn khách hàng gọi về số điện thoại tổng đài 19008198 hoặc tham khảo tại website http://vietteltelecom.vn. Để kiểm tra dung lượng khách hàng tra cứu hướng dẫn chi tiết tại đường link sau: http://vietteltelecom.vn/di-dong/mobile-internet/huong-dan-su-dung-86.html

- Viettel kết nối với những ngân hàng nào triển khai thu cước qua hệ thống thương mại điện tử. Tôi có thể sử dụng thẻ Banknet để trả cước điện thoại hay không? (Minh Trung - Hoài Đức, HN)

Ông Phạm Trung Kiên: Hiện nay, Viettel đã kết nối với hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam để phục vụ cho việc thanh toán cước. Bạn có thể sử dụng thẻ ngân hàng có kết nối banknet để thanh toán cước Viettel thông qua địa chỉ vtpay.vn hoặc đăng ký sử dụng bankplus để sử dụng tính năng thanh toán cước với ưu đãi giảm giá tới 5,5%.

- Nếu tôi thu cước qua Internet thì Viettel có xuất hóa đơn đỏ để tôi thanh toán với cơ quan hay không? (Phạm Thị Hiền - Thanh Xuân, HN)

Ông Phạm Khắc Khương: Nếu bạn sử dụng thuê bao trả sau và thanh toán cước phí qua internet, Viettel có xuất hóa đơn đỏ cho khách hàng. Để được hướng dẫn và hoàn thiện các thủ tục về hóa đơn, khách hàng liên hệ với các cửa hàng của Vietttel trên toàn quốc.

- Thanh toán qua BankPlus như vậy có đảm bảo không? Thấy bảo thanh toán qua điện tử như vậy không cẩn thận dễ bị mất tài khoản lắm! (Nguyễn Thùy - Long Biên, Hà Nội)

Ông Phạm Trung Kiên: Bất kỳ giao dịch chuyển khoản thanh toán nào của bankplus đều yêu cầu khách hàng nhập mã pin do khách hàng thiết lập và mã xác nhận (do ngân hàng cung cấp), vì thế các giao dịch của bankplus được bảo đảm an toàn tối đa.

- Tôi ở Kim Mã, thường xuyên sử dụng dịch vụ 3g trên điện thoại nhưng rất chậm (măc dù sóng điện thoại khoẻ) và cước khí cao chóng mặt. Tôi xin hỏi chỉ có khu vực nhà tôi dùng 3g mới bị chậm hay tất cả các khu vực, các quận huyện khác cũng thế. Và tôi phải đăng ký gói cước nào để dùng 3g rẻ nhất (tôi dùng thuê bao trả sau).

Ông Phạm Khắc Khương:Như tôi đã trả lời ở câu hỏi trên, khách hàng hãy lựa chọn những gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Đối với khách hàng sử dụng internet nhiều và thường xuyên thì nên chọn gói cước trọn gói như MIMAX (dùng internet thoải mái mà mỗi tháng chỉ phải trả 70.000đ)

Trong quá trình sử dụng nếu tốc độ kết nối thường xuyên bị chậm, bạn hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Viettel theo số điện thoại 19008198 để được hỗ trợ tốt nhất.

- Tôi đang sử dụng dịch vụ thu tiền tại nhà của Viettel, hiện tôi muốn đổi sang thanh toán theo phương thức BankPlus thì sẽ phải làm những thủ tục gì? Ngân hàng nào cũng được hay chỉ một số ngân hàng do hãng chỉ định? (Thu Thảo - Kim Mã, Hà Nội)

Ông Phạm Trung Kiên: Quý khách có thể đến phòng giao dịch của ngân hàng mà quý khách mở tài khoản hoặc cửa hàng Viettel để đăng ký dịch vụ bankplus, sau đó bấm *123# để sử dụng dịch vụ và thanh toán cước Viettel.

Hiện nay Viettel đã chính thức triển khai bankplus với 12 ngân hàng như: Agribank, Vietcombank, BIDV,Vietinbank, MB, VIB, ABBank, HDbank, Maritimebank, Lienvietpostbank, Namabank, VPbank. Trong thời gian tới, Viettel tiếp tục mở rộng triển khai với các ngân hàng như Techcombank, Eximbank, Sacombank, DongAbank...

- Tôi mua thẻ 3G trả trước để dùng cho Ipad, nhưng 5 ngày sau, dù ko sử dụng cũng bị trừ hết tiền. (Tôi mua thẻ 100k khuyến mại 50%). Tôi có hỏi người bán sim 3G thì họ giải thích là mỗi ngày dù ko sử dụng thì thẻ vẫn tự động trừ tiền. Người bán hàng trả lời như vậy có đúng không? Nếu đúng thì tại sao lại trừ vô lý như vậy và cách nào giúp người sử dụng ko bị tốn kém? (Nguyễn Vinh - Bình Thạnh, Tp. HCM)

Ông Phạm Khắc Khương: Người tư vấn bán hàng nói như vậy là không chính xác. Trường hợp mà khách hàng nạp tiền 3G mà không sử dụng thì hệ thống sẽ không trừ bất cứ cước phí gì của khách hàng. Trường hợp bị trừ tiền, khách hàng nên kiểm tra lại sim 3G và gói cước mình đang sử dụng hoặc liên hệ với tổng đài của Viettel theo số điện thoại 19008198 để được hỗ trợ.

- Tôi muốn hỏi Vietel đã có hình thức thanh toán qua mạng cho tài khoản trả sau chưa? Và nếu có thì thủ tục như thế nào? Có bị mất phí hay không? (Nguyễn Thị Ngân - Quận 1, Tp. HCM)

Ông Phạm Trung Kiên: Bạn có thể làm thanh toán cước trả sau qua internet tại địa chỉ vtpay.vn hoặc thông qua dịch vụ ngân hàng di động bankplus để thực hiện thanh toán cước trả sau với mức ưu đãi giảm giá lên đến 5,5% . Thủ tục thanh toán qua hình thức nêu trên hoàn toàn được miễn phí.

- Tại sao nhà mạng Viettel chỉ ưu ái với các thuê bao trả trước trong các chương trình khuyến mại, còn với các thuê bao trả sau thì hầu như không được quyền lợi gì mà lẽ ra họ phải được hưởng, phải chăng khi đã trói được gà thì không lo sổng chuồng? (Mạnh Hà - Cẩm Khê, Phú Thọ)

Ông Phạm Khắc Khương: Hiện nay, Viettel có tất cả 8 gói cưới sử dụng dịch vụ 3G phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khác nhau áp dụng với cả thuê bao trả trước và trả sau. Do vậy khách hàng sử dụng dịch vụ cả trả trước và trả sau đều được hưởng các chương trình khuyến mại như nhau.

- Dịch vụ bankplus là gì? Nếu tôi sử dụng dịch vụ tôi sẽ được hưởng những tiện ích gì so với những dịch vụ khác? (Nguyễn Văn Thắng - Bắc Ninh)

Ông Phạm Trung Kiên: BankPlus là dịch vụ được cung cấp bởi Viettel cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền và thanh toán ngay trên điện thoại di động bằng cách gọi *123# (hoặc qua ứng dụng BankPlus, SIM BankPlus, wapsite BankPlus) tại bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Thông qua dịch vụ bankplus khách hàng sẽ nhận được rất nhiều những tiện ích:

- Tra cứu số dư, tra cứu thông tin tài khoản ngân hàng.

- Thanh toán được cước viễn thông và thanh toán hóa đơn dịch vụ ( điện, nước, game...)

- Thực hiện giao dịch chuyển tiền trong ngân hàng, ngoài ngân hàng.

- Đặc biệt chỉ cần một vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền mặt tới tận tay người thân của mình thông qua dịch vụ bankplus của Viettel. Người thân của bạn có thể nhận tiền tại nhà ( nhân viên Viettel sẽ tới giao tiền trực tiếp) hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của Viettel để nhận tiền.

- Chứng minh thư của tôi do Công an Thành phố Hồ Chí Minh cấp, giờ tôi muốn hòa mạng thuê bao trả sau mới tại Hà Nội có được không? (Đỗ Văn Ninh - Đống Đa, Hà Nội)

Ông Phạm Khắc Khương: Khách hàng ngoại tỉnh có thể hòa mạng thuê bao tại Hà Nội và ngược lại. Để được hướng dẫn và làm các thủ tục khách hàng hãy liên hệ tới các cửa hàng của Viettel trên toàn quốc.

- Tôi sử dụng Bankplus được hướng dẫn thao tác *123# và *189#, xin hỏi 2 thao tác trên khác gì nhau, dùng *189# có nhanh hơn không?

Ông Phạm Trung Kiên: Hai thao tác này là như nhau, khách hàng có thể gọi *123# hoặc *189# để sử dụng các tính năng của dịch vụ bankplus Viettel.

- Công ty tôi là doanh nghiệp tư nhân, muốn hòa mạng 1 số thuê bao trả sau đứng tên công ty. Tôi là thư ký có thể đến hòa mạng thay Giám đốc công ty được không? (Trần Hòa - Thái Bình)

Ông Phạm Khắc Khương: Bạn có thể đến hòa mạng thuê bao thay giám đốc công ty bạn. Khi đến hòa mạng, bạn phải mang theo một số giấy tờ sau: giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty, giấy ủy quyền của giám đốc và chứng minh thư của người đại diện hòa mạng dịch vụ.

- Điện thoại tôi đang sử dụng không có chức năng truy cập Internet và 3G, xin hỏi có sử dụng được dịch vụ bankplus hay không? (Việt Anh - Hải Dương)

Ông Phạm Trung Kiên: Bạn hoàn toàn sử dụng được dịch vụ bankplus với mọi dòng máy điện thoại di động. Bạn thực hiện thao tác gọi *123# mà không cần truy cập internet, 3G ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

- Tôi mua USB 3G được hơn 2 tháng, tôi mới sử dụng được vài lần rồi không dùng tới nữa. Mấy ngày nay có việc, tôi lại lấy ra dùng thì không sử dụng được. Tại sao vậy? (Công Vương - Hà Nam).

Ông Phạm Khắc Khương: Để tìm ra được lý do tại sao USB 3G không sử dụng được, bạn nên kiểm tra thiết bị hoặc sim có còn hoạt động được nữa hay không bằng cách kiểm tra cột sóng trên màn hình giao diện của USB 3G. Để được hỗ trợ tốt hơn, bạn hãy liên hệ với các cửa hàng của Viettel trên toàn quốc hoặc theo số điện thoại tổng đài 19008198.

- Viettel làm gì để khắc phục tình trạng 3G sử dụng rất chậm? (Đỗ Tiến Chức - Phùng, Hà Nội)

Ông Phạm Khắc Khương: Hiện nay Viettel là mạng viễn thông có hạ tầng 3G lớn nhất Việt Nam. Viettel thường xuyên nâng cấp và cải thiện tốc độ đường truyền. Một số khu vực trên toàn quốc khách hàng có thể truy cập với tốc độ 42Mbs.

Trong quá trình sử dụng nếu tốc độ kết nối thường xuyên bị chậm, bạn hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Viettel theo số điện thoại 19008198 để được hỗ trợ tốt nhất.

- Tôi đang sinh sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh, công việc rất bận rộn nên nhiều khi nhân viên thu tiền điện đến nhà không gặp. Có lần suýt bị cắt điện. Xin cho tôi hỏi, dịch vụ bankplus của Viettel có thể giúp tôi thực hiện thanh toán tiền điện được hay không? (Minh Vũ - Xuân La, Hà Nội)

Ông Phạm Trung Kiên: Bạn có thể thanh toán tiền điện bất cứ lúc nào thông qua dịch vụ bankplus.

Hiện nay, dịch vụ bankplus của Viettel cho phép khách hàng thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền trung như : Đắc Nông, Đắc Lắc, Bình Định, Gia Lai, Quảng Trị, Quảng Nam, Phú Yên, Kon Tum, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Khánh Hòa và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới tại các tỉnh phía Nam, phía Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội.

- Gần đây mạng xã hội share thông tin Viettel khuyến mại nộp 100.000 được 1.000.000đ. Thông tin này có đúng không? (Mạc Nam - Hoàng Mai, Hà Nội)

Ông Phạm Khắc Khương: Viettel khuyến cáo tới các KH đang sử dụng dịch vụ lưu ý không thực hiện theo các hướng dẫn từ các nguồn không chính thống để tránh bị lừa đảo ngoài ý muốn.

Hiện nay trên các diễn đàn và mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin có một nhóm "hacker" tạo ra phần mềm hack giá trị thẻ nạp lên gấp nhiều lần so với mệnh giá hoặc nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập, Viettel có chương trình khuyến mại nhân nhiều lần giá trị thẻ nạp cho cán bộ, nhân viên... Thao tác để được nhận khuyến mại mà đối tượng nhắc tới là: *103*849xxxxxxxx*mã thẻ#OK.

Thực chất đây chính là cú pháp dịch vụ tặng/nạp thẻ cho số thuê bao khác của Viettel. Trong đó, số 849xxxxxxxx chính là số của đối tượng lừa đảo. Khi khách hàng làm theo hướng dẫn, thẻ nạp sẽ được nạp vào tài khoản của đối tượng.

Viettel khuyến cáo tới các KH đang sử dụng dịch vụ lưu ý không thực hiện theo các hướng dẫn từ các nguồn không chính thống để tránh bị lừa đảo ngoài ý muốn.

Khi phát hiện hoặc tiếp nhận phản ánh từ các KH về tình trạng lừa đảo tài khoản như thế này, Viettel sẽ tiến hành xác minh và có các hình thức xử lý như: Chặn 1 chiều thuê bao có dấu hiệu lừa đảo, phối hợp với các cơ quan pháp luật để xử lý các đối tượng có hành vi lừa đảo tài khoản.

Mọi thông tin về chương trình khuyến mại của Viettel đều được đăng tải trên website chính thức: http://vietteltelecom.vn/ . Khách hàng cũng có thể gọi lên tổng đài 19008198 để được hỗ trợ trực tiếp.

Sau hơn 2 giờ diễn ra buổi Tọa đàm trực tuyến "Tư vấn sử dụng dịch vụ 3G hiệu quả và ứng dụng BankPus trên điện thoại di động”, các câu hỏi đã được các chuyên gia trả lời cụ thể, dễ hiểu nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn sử dụng dịch vụ 3G hiệu quả và ứng dụng BankPlus trên điện thoại di động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.