Sản phẩm dịch vụ

Router 3G/4G công nghiệp Teltonika ứng dụng cho giải pháp Smart City

Khoa Đăng 07/11/2023 - 17:24

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự phát triển của cuộc cách mạng số, Router 3/4G công nghiệp của Teltonika đã chứng minh sự quyết tâm của họ trong việc xây dựng một hệ thống giải pháp quản lý mạng thông minh tại các đô thị lớn.

Điều này đang tạo ra một cơ hội rộng mở cho việc quy hoạch và xây dựng các dự án Smart City trên khắp thế giới. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn chi tiết về giải pháp Router 3G/4G Công nghiệp Teltonika ứng dụng trong các mô hình Smart City.

581-202311071612171.jpg

1. Thách thức và vấn đề đặt ra

Triển khai hệ thống mạng cho mô hình Smart City đặt ra một loạt các thách thức và vấn đề phức tạp. Dưới đây là một số trong những khía cạnh quan trọng cần xem xét:

  • Băng thông và hiệu suất truyền tải: Mô hình Smart City là sự tổng hợp của rất nhiều hệ thống thiết bị IoT. Vì vậy lượng dữ liệu được truyền tải qua mạng sẽ vô cùng lớn. Điều này đặt ra yêu cầu cao về sự ổn định, tốc độ truyền tải, dễ dàng quản lý đối với hạ tầng thiết bị mạng.
  • Bảo mật mạng: Với số lượng lớn thiết bị được sử dụng trong mô hình Smart City, bao gồm: Các cảm biến, đèn chiếu sáng, biển báo, camera giám sát, đèn giao thông, màn hình giao thông. Tỷ lệ rủi ro tin tặc khai thác lỗ hổng thiết bị tương đối cao, đòi hỏi hệ thống bảo mật hỗ trợ các công nghệ phát hiện, giám sát lưu lượng bất thường, kiểm soát người dùng…
  • Khả năng mở rộng linh hoạt: Khả năng mở rộng linh hoạt cũng là một thách thức đối với hệ thống mạng tại các thành phố thông minh.

2. Teltonika RUT906 - Giải pháp cho ứng dụng Smart City

Đứng trước các thách thức trên, Teltonika sẽ là thương hiệu giải pháp được phần lớn các chuyên gia công nghệ nhắc đến trong một tương lai khi các mô hình thành phố thông minh xuất hiện trên toàn thế giới. Teltonika RUT906 sẽ là dòng giải pháp router 3G/4G công nghiệp hàng đầu hiện nay dành cho các ứng dụng IoT công nghiệp, hỗ trợ các giao diện nối tiếp RS232 và RS485, MQTT, BACnet, I/O, Ethernet... Ngoài ra, RUT906 còn được trang bị GNSS giúp định vị, đồng bộ hóa thời gian và các tính năng an toàn dự phòng như tự động chuyển đổi dự phòng 2 SIM, WAN dự phòng và nhiều tình huống chuyển đổi khác.

581-202311071612172.jpg

Bộ định tuyến Teltonika RUT906 được trang bị wifi chuẩn 802.11b/g/n, đáp ứng lên đến 100 user kết nối wifi đồng thời, với các tiêu chuẩn bảo mật nâng cao như: WPA3-EAP, WPA3-SAE, WPA2-Enterprise-PEAP, WPA2-PSK, WEP; AES-CCMP, TKIP, Auto Cipher modes, client separation.

Router Teltonika RUT906 còn hỗ trợ cân bằng lưu lượng truy cập Internet qua nhiều kết nối WAN, với các tùy chọn: Wifi WAN, di động, VRRP, có dây (mỗi tùy chọn có thể được sử dụng làm bộ chuyển đổi dự phòng tự động).

Hãy lấy một ví dụ về mô hình triển khai hệ thống đèn giao thông tại Smart City. RUT906 hỗ trợ 4G Cat 4, cung cấp kết nối mạng mạnh mẽ cho 75 đèn giao thông thông minh. RUT906 cho phép truyền dữ liệu của hệ thống đèn giao thông đến trung tâm giám sát, cho phép quản trị viên kiểm tra trạng thái của từng cột đèn giao thông và thực hiện các biện pháp khắc phục nếu có sự cố xảy ra.

Teltonika RUT906 cũng hỗ trợ công nghệ sóng vô tuyến Wifi, hỗ trợ các chuẩn IEEE 802.11b/g/n, cung cấp tín hiệu cho các vị trí đèn giao thông được tích hợp cảm biến đo lường nhiệt độ và độ ẩm môi trường. Điều này cho phép dữ liệu được thu thập bởi các cảm biến này cũng được truyền đến trung tâm giám sát thông qua kết nối không dây.

Giải pháp RUT906 còn có thể đáp ứng thêm 5 camera AI tại các cột đèn đường hoặc cột đèn giao thông quan trọng để nhận dạng phương tiện và người đi bộ. Với tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 150Mbps và tính năng tổng hợp nhiều công nghệ truyền tải mạng, RUT906 hỗ trợ truyền tải dữ liệu ghi hình theo thời gian thực về trung tâm giám sát, cho phép quản trị viên thu thập các dữ liệu thời gian thực như lưu lượng giao thông, biển số xe và hành vi của người tham gia giao thông.

Để giúp đảm bảo sự an toàn của dữ liệu thu thập từ hệ thống IoT không trở thành miếng mồi ngon cho các cuộc tấn công mạng, RUT906 cũng hỗ trợ các chuẩn bảo mật tối tân như: WPA3-EAP, WPA3-SAE, WPA2-Enterprise-PEAP. Bên cạnh đó, giao thức Openvpn cũng được áp dụng để tạo VPN Tunnel cho giao tiếp M2M, đảm bảo kết nối an toàn từ hơn 70 bộ định tuyến đến phòng giám sát. Đây là chìa khóa cho toàn bộ giải pháp mạng cho Smart City, đơn giản vì điều quan trọng là phải giữ an toàn cho dữ liệu quản lý khỏi bị đánh cắp và tấn công mạng đa hình thức.

3. Tổng kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về giải pháp Router 3G/4G Công nghiệp Teltonika ứng dụng trong các mô hình Smart City. Việt Tuấn hiện đang là 1 trong những đơn vị hàng đầu thị trường trong việc phân phối các giải pháp mạng chính hãng của Teltonika, áp dụng tại các dự án IoT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Router 3G/4G công nghiệp Teltonika ứng dụng cho giải pháp Smart City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.