Xã hội

Tự tin viết tiếp tương lai

Thu Hằng (lược ghi) 01/09/2024 - 16:20

Cứ mỗi độ thu về, hàng triệu người dân Việt Nam lại tự hào nhắc nhớ, ôn lại những mốc son lịch sử của mùa thu năm 1945.

Kế thừa và phát huy tinh thần của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội nguyện tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tự tin viết tiếp tương lai, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, xứng đáng là trái tim của cả nước.

1(1).jpg
Thủ đô Hà Nội trong những ngày mùa thu. Ảnh Quang Thái

Chủ tịch UBND xã Đông La (huyện Hoài Đức) Kiều Duy Tập:
Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, giàu đẹp

img_8816.jpeg

Là cán bộ trẻ, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, chứng kiến nhiều đổi thay của thành phố trong những năm gần đây, tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong xây dựng và phát triển quê hương nói riêng và Thủ đô nói chung.

Nhớ những năm đầu Thủ đô Hà Nội mới điều chỉnh địa giới hành chính, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn; hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội còn nhiều hạn chế. Thế nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo tài tình của các cấp ủy Đảng, chính quyền Thủ đô, chủ trương phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với thực tiễn, kinh tế Thủ đô có bước tăng trưởng rõ rệt. Điểm nổi bật là tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, Hà Nội triển khai thực hiện đề án xây dựng 5 huyện (Đông Anh, Hoài Đức, Đan Phượng, Gia Lâm, Thanh Trì) lên quận; các xã, thị trấn lên phường, tốc độ đô thị hóa ngày càng được đẩy mạnh, đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần của người dân ngày càng đi lên.

Xã Đông La, huyện Hoài Đức chúng tôi đang trong giai đoạn hoàn thành các tiêu chí từ xã lên phường. Dù trong quá trình xây dựng còn gặp nhiều khó khăn, song đến nay xã đã hoàn thành 15/16 tiêu chí... Góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, giàu đẹp, cán bộ, đảng viên và nhân dân Đông La đã và đang đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Bình (huyện Thường Tín) Nguyễn Việt Hùng:
Ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy kinh tế phát triển

img_8817.jpeg

Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân Thủ đô Hà Nội nói chung và huyện Thường Tín nói riêng tự hào ôn lại những giá trị lịch sử, truyền thống của dân tộc, từ đó thêm tự hào về đất nước, về Thủ đô Anh hùng.

Với vị thế là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia; là trái tim của cả nước, những năm qua, Hà Nội của chúng ta luôn phát huy tinh thần gương mẫu, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển toàn diện, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Bất cứ người dân nào ở Thủ đô cũng cảm nhận rõ sự đổi thay của quê hương mình.

Điểm nổi bật là từ nội thành, ngoại thành, đến khu vực miền núi, hệ thống đường giao thông được quan tâm đầu tư. Nhiều tuyến đường xuyên tâm, đường kết nối giữa các quận, huyện, nhiều cây cầu lớn được đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp. Đặc biệt hiện nay, Hà Nội cùng một số tỉnh đang tập trung triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội và các tỉnh trong vùng phát triển.

Người dân các huyện ngoại thành luôn mong muốn trong tương lai, Hà Nội tiếp tục ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, giúp người dân đi lại thuận lợi, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế, tạo diện mạo mới cho Thủ đô.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) Lê Bích Thủy:
Xứng danh là “Thành phố Vì hòa bình”

img_8795.jpeg

Sinh ra trong thời bình, nhưng qua học tập, nghiên cứu lịch sử dân tộc, lịch sử địa phương, tôi đã hiểu sâu sắc và biết ơn vô hạn đối với những đóng góp, hy sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc cách mạng tiền bối, của hàng triệu anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc.

Để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước, xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng danh là “Thành phố Vì hòa bình”, cá nhân tôi và cán bộ, hội viên phụ nữ phường Lý Thái Tổ nói riêng, nhân dân trên địa bàn phường nói chung luôn đoàn kết một lòng, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia các phong trào thi đua do Hội Liên hiệp phụ nữ và các cấp chính quyền phát động.

Bên cạnh đó, phường Lý Thái Tổ là nơi có nhiều trụ sở của các cơ quan thành phố, có nhiều di tích lịch sử đặc biệt quan trọng, hằng năm đón rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nên cán bộ, hội viên chúng tôi càng ý thức hơn trong việc giữ gìn cảnh quan, môi trường, văn minh đô thị. Từ nhiều năm nay, vào thứ 7 hằng tuần, hơn 700 cán bộ, hội viên phụ nữ phường ra quân vệ sinh môi trường ở tất cả 5 tổ dân phố, trong đó chú trọng các khu vực đón nhiều du khách. Ngoài ra, cán bộ, hội viên tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân không bán hàng rong, không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 17A, 17B, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) Đặng Xuân Hòa:
Luôn chú trọng công tác an sinh xã hội

img_8815.jpeg

Năm nay đã hơn 70 tuổi đời, 53 năm tuổi Đảng, chứng kiến nhiều đổi thay của Thủ đô Hà Nội nhưng chưa bao giờ tôi thấy Hà Nội chuyển mình nhanh như hiện nay. Đời sống của nhân dân ngày càng no đủ, hạnh phúc; nhiều quận, huyện đã không còn hộ nghèo…

Có được những thành quả trên là do nhiều năm qua, Hà Nội đã chú trọng tới công tác an sinh xã hội. Với chủ trương không để ai bị bỏ lại phía sau, hằng năm, Hà Nội dành nguồn kinh phí khá lớn cho công tác an sinh xã hội. Không chỉ có gia đình chính sách, người có công với cách mạng mà nhiều đối tượng khác như người cao tuổi, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, hộ nghèo, cận nghèo… đều được chăm lo cả về vật chất và tinh thần.

Mới đây, Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội thông qua đã dành riêng Điều 27 quy định về chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội. Theo đó, sẽ xây dựng hệ thống chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của Thủ đô bảo đảm đa dạng, toàn diện, hiện đại, bền vững, bao phủ toàn dân; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận tối đa các dịch vụ xã hội thiết yếu về y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục, thể thao...

Từ truyền thống vẻ vang, tôi tin rằng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Thủ đô Hà Nội vẫn nêu cao tinh thần đoàn kết một lòng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự tin viết tiếp tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.