Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tử hình đối tượng giết hại người tình trong nhà nghỉ

Chu Dũng| 19/10/2021 16:08

(HNMO) - Ngày 19-10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử và đã tuyên phạt bị cáo Vũ Duy Hoàng (sinh năm 1976; trú ở xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) mức án tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung, Vũ Duy Hoàng phải chấp hành mức án tử hình.

Bị cáo Vũ Duy Hoàng tại tòa.

Bị hại trong vụ án là chị Đoàn Thị T (sinh năm 1972; trú ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội), được biết là người tình của hung thủ.

Theo cáo trạng truy tố, cuối năm 2017, Hoàng quen biết, sau đó nảy sinh tình cảm với chị T. Đến tháng 5-2018, Hoàng ly hôn với vợ và dọn về chung sống với chị T như vợ chồng tại nhà riêng của người tình ở huyện Ứng Hòa.

Quá trình chung sống, cặp đôi gặp nhiều khó khăn về kinh tế vì không có việc làm ổn định. Để có tiền chi tiêu, Hoàng đến quận Hà Đông làm thợ xây. Vừa làm được ít ngày, Hoàng nhận được điện thoại của người tình xin tiền để mua xe máy. Hoàng nói chỉ có 1,6 triệu đồng và hẹn chị T ra Hà Đông lấy tiền.

Chiều 29-11-2020, chị T bắt xe buýt ra Hà Đông gặp Hoàng. Sau khi đi ăn tối, hai người đến một nhà nghỉ thuộc địa bàn quận Hà Đông.

Tại đây, chị T tiếp tục xin Hoàng 4 triệu đồng. Do không có tiền, Hoàng nói chỉ có 1,6 triệu đồng, khiến 2 bên lời qua tiếng lại. Theo lời khai của bị cáo, chị T đã chửi bới và xúc phạm nên Hoàng bỏ xuống quầy lễ tân mua 3 lon bia lên phòng uống một mình. 

Đến 2h ngày 30-11-2020, Hoàng uống hết bia. Nhìn sang thấy chị T nằm ngủ, do bực tức về việc trước đó bị xúc phạm nên Hoàng đã tát, đấm liên tiếp vào mặt nhân tình. Khi nạn nhân tỉnh lại, Hoàng lấy khăn bịt mũi, miệng và bóp cổ. Chỉ đến khi nạn nhân nằm bất động, Hoàng mới dừng tay. Biết người tình đã chết, Hoàng lấy điện thoại của nạn nhân, rồi rời khỏi nhà nghỉ.

Vụ việc sau đó được nhân viên nhà nghỉ phát hiện, trình báo cơ quan công an. 

Hội đồng xét xử sơ thẩm khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, thể hiện không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng giết hại người tình trong nhà nghỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.