Thế giới

Trung Quốc bổ sung số lượng kỷ lục các chuyến tàu trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán

Kim Phượng 09/02/2024 - 15:44

Ngày 9-2, theo Global Times, Trung Quốc đã khẩn trương tăng thêm các chuyến tàu ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt đe dọa hành trình về quê đoàn tụ gia đình của hàng triệu người dân.

tq.png
Màn hình hiển thị thông tin về các chuyến tàu tại một nhà ga trong đợt cao điểm du lịch lễ hội mùa xuân tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 9-2. Ảnh: Reuters

Global Times cho biết, khoảng 1.873 chuyến tàu chở khách đã được bổ sung trong một ngày trên mạng lưới đường sắt rộng lớn. Vận chuyển đường sắt được tăng cường sau khi tuyết và mưa đóng băng làm tê liệt dịch vụ tàu hỏa hồi đầu tuần.

Một số tỉnh vội vã nâng cấp các biện pháp ứng phó khẩn cấp để dọn tuyết làm hạn chế lưu lượng giao thông trên hàng trăm đường cao tốc, khiến hành khách mắc kẹt trên ô tô. Các nhà chức trách khẩn trương dọn sạch băng trên đường dây điện và đường ray xe lửa cũng như làm tan băng trên các đường băng tại các sân bay. Trong mùa "xuân vận" lớn nhất thế giới, chỉ riêng ngày 7-2 đã có 13,1 triệu hành khách sử dụng dịch vụ đường sắt quốc gia của Trung Quốc. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên trong đợt cao điểm du lịch lễ hội mùa xuân, số lượng hành khách hằng ngày vượt quá 13 triệu.

Tại Thượng Hải trong ngày 9-2, các ga đường sắt trên toàn đô thị dự kiến ​​​​đón 475.000 hành khách, tăng 61,7% so với cùng kỳ năm 2019. Trong hai tuần trước lễ hội mùa xuân, mạng lưới đường sắt Thượng Hải dự kiến ​​vận chuyển 7.170.900 hành khách, vượt tổng số hành khách cùng kỳ năm 2019.

Kỳ nghỉ kéo dài 8 ngày chính thức bắt đầu vào ngày mai (10-2) nhưng nhiều người dân đã lựa chọn về quê sớm hơn. Điều này cũng đánh dấu một năm kể từ khi Trung Quốc dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế phòng chống dịch Covid-19 vốn đã làm gián đoạn kỳ nghỉ lễ trong ba năm trước đó.

Thời tiết khắc nghiệt ở miền Trung và miền Nam Trung Quốc trong mùa du lịch Tết Nguyên đán, dự kiến ​​làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của hàng trăm triệu người.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, theo Yonhap, khoảng 5,2 triệu ô tô dự kiến sẽ lưu thông trên toàn quốc trong ngày 9-2, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi người dân trở về quê nhà. Theo Korea Expressway Corp, tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường đi đến các tỉnh đạt đỉnh điểm từ 11h trưa và sẽ giảm dần vào khoảng 20h đến 21h cùng ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc bổ sung số lượng kỷ lục các chuyến tàu trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.