Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch theo chiều sâu

Thanh Hiền| 02/08/2022 14:15

(HNMO) - Sáng 2-8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh, nhằm khôi phục và phát triển kinh tế của thành phố sau thời gian dài chiến đấu với đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp mở cửa nền kinh tế gắn với đầu tư nâng cao năng lực y tế, phòng, chống dịch bệnh.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, đổi mới phương thức tiếp xúc, đối thoại, hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác thông qua các chương trình tuần hàng, festival…; quảng bá, xúc tiến phục hồi du lịch qua các lễ hội du lịch, lễ hội ẩm thực…; đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với các tổ chức, đối tác quốc tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin…

Nêu ý kiến tại hội nghị, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết, với mong muốn du lịch của Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của mình, Hà Nội cần tập trung kết nối lại thị trường, hướng tới các thị trường đã thiết lập lại đường bay trực tiếp, đã cho phép công dân đi du lịch nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê hương sau dịch Covid-19.

Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp, hãng hàng không và quỹ hỗ trợ phát triển du lịch triển khai giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, các nước Tây Âu, …; phối hợp với các hãng hàng không triển khai các gói kích cầu, áp dụng cho các đường bay để cùng thu hút nhanh khách vào Việt Nam; đẩy mạnh hoạt động e-marketing và tăng cường ứng dụng công nghệ để tiếp cận thị trường hiệu quả hơn…

Còn theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cục Đầu tư nước ngoài cam kết luôn đồng hành với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch nói riêng cũng như thành phố Hà Nội nói chung trong phát triển kinh tế, thương mại, du lịch; sẵn sàng phối hợp tổ chức các hội thảo trực tuyến, trực tiếp với đối tác nước ngoài, đặc biệt là đối tác có tiềm năng thế mạnh trong các lĩnh vực mà thành phố quan tâm, như: Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tiếp tục tham mưu cho thành phố tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng của các doanh nghiệp. Chủ động rà soát lại các hoạt động trong những tháng cuối năm 2022 và năm 2023, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai có chiều sâu, góp phần thúc đẩy sự phục hồi của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, du lịch, nông nghiệp…; yêu cầu Trung tâm làm đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư trong nước, quốc tế; các hoạt động đưa doanh nghiệp thành phố tham gia các hội chợ quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, thành phố đã thúc đẩy hình thành mạnh các khu, cụm công nghiệp, tạo điều kiện về mặt bằng thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư… Đề nghị Trung tâm tăng cường kết nối với các bộ, ngành trung ương, các sở, ngành liên quan để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch theo chiều sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.