Hà Nội kết nối

Hơn 100 triệu phú, tỷ phú tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024

Tùng Lâm - Dũng Nhân 29/03/2024 - 19:24

Đó là thông tin được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đưa ra tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định tổ chức tại thành phố Quy Nhơn chiều 29-3.

a543.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo một số địa phương và gần 1.000 đại biểu trong nước và quốc tế dự hội nghị. Đáng chú ý, có hơn 100 triệu phú, tỷ phú, đại diện các tập đoàn trong nước và quốc tế, bao gồm cả những tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn kinh tế lớn và nhiều doanh nhân nổi tiếng của các nước UAE, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Israel… dự sự kiện.

a558.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu tại sự kiện.

Theo UBND tỉnh Bình Định, hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh, làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các nhà đầu tư nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết cùng với thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bình Định được xem là một trong hai đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế toàn vùng miền Trung và địa phương quyết tâm giữ vững vị thế này.

“Quan điểm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế đặc thù để phát triển Bình Định trở thành tỉnh có nền kinh tế công nghiệp, dịch vụ chiếm tỷ trọng cao; là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ và du lịch của vùng duyên hải Trung Bộ - Tây Nguyên; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế. Tầm nhìn phát triển đến năm 2050, Bình Định là trung tâm khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nơi ứng dụng trí tuệ nhân tạo quan trọng của Việt Nam”, ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

a555.jpg
Những nhà đầu tư trong và ngoài nước nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại sự kiện.

Tại Hội nghị, tỉnh Bình Định mời gọi các nhà đầu tư có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, nhất là các lĩnh vực nông, lâm nghiệp - thủy sản; hạ tầng khu công nghiệp, logistics; sản xuất lắp ráp ô tô, năng lượng tái tạo... vào đầu tư. Tỉnh cũng ưu tiên thu hút đầu tư phát triển đô thị.

Về phía địa phương, tỉnh lựa chọn giao thông “đi trước mở đường”. Cùng với hoàn thiện, nâng cấp hệ thống đường bộ, tỉnh cũng đang nâng cao hiệu quả hoạt động của cụm cảng Quy Nhơn; quy hoạch và bổ sung các Cảng biển nước sâu quy mô lớn ở khu vực phía Bắc tỉnh; đầu tư, nâng cấp Cảng hàng không Phù Cát từng bước thành cảng hàng không quốc tế và phát triển công nghệ số, cải cách hành chính, tạo hạ tầng tốt phục vụ đầu tư.

a559.jpg
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Bình Định nên đi đầu về chuyển đổi số, đi đầu về cái mới trong xây dựng hạ tầng viễn thông băng thông rộng cùng với hạ tầng điện toán đám mây; coi trọng phát triển hạ tầng số như phát triển hạ tầng giao thông. Hướng đi này vừa tạo động lực mới cho sự phát triển của tỉnh, vừa góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Tham gia các ý kiến tại hội nghị, Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam; Tiến sĩ Trần Du Lịch, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia; ông Vũ Tú Thành, Phó giám đốc điều hành Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN; Giáo sư, Tiến sĩ Peter Palanugool, tỷ phú Thái Lan, Chủ tịch Tập đoàn Bangkok Assay Office... và một số nhà đầu tư đánh giá cao môi trường đầu tư tại Bình Định, mong muốn địa phương có thêm nhiều chính sách ưu đãi, sớm hoàn thiện hạ tầng giao thông, cùng nhà đầu tư hướng tới những dự án các bên cùng có lợi, phục vụ phát triển.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ 5 điều với tỉnh Bình Định: Một là cần nghĩ đến khái niệm cạnh tranh giữa các địa phương trong khu vực. Hai là phải tính toán sự liên kết vùng trong khai thác cơ sở hạ tầng, phục vụ thu hút đầu tư. Ba là đồng hành cùng nhà đầu tư. Bốn là đầu tư vào nguồn nhân lực và chuyển đổi số. Năm là chuẩn bị sẵn sàng cả nhân lực, vật lực đáp ứng tình hình mới khi Chính phủ phân cấp đầu tư cho địa phương.

“Chính phủ cam kết hỗ trợ các nhà đầu tư, hỗ trợ địa phương, đồng hành cùng quý vị, lắng nghe kiến nghị để có giải pháp tốt nhất”, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nói. Tại hội nghị, Phó Thủ tướng cũng đã trực tiếp giải đáp nhiều ý kiến của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

a552.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đã diễn ra Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024-2028 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - UBND tỉnh Bình Định; Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần Bình Định F1; lễ trao Chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các Bản ghi nhớ đầu tư cho 23 dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước tại Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 triệu phú, tỷ phú tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.