Doanh nghiệp

Hợp tác triển khai các giải pháp công nghệ quét X-quang không xâm lấn cho container

PV 01/07/2024 16:48

Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra sáng 1-7, tại Thủ đô Seoul, nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Công ty CP Tập đoàn MHGroup và Công ty TNHH UNISCAN đã ký Bản ghi nhớ trị giá lên đến 600 triệu USD trong 5 năm.

h1.jpg
Bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn MHGroup và ông Byung Cheol Lee, CEO của Công ty TNHH UNISCAN đã ký Bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: PV

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn MHGroup và ông Byung Cheol Lee, CEO của Công ty TNHH UNISCAN đã ký Bản ghi nhớ hợp tác 600 triệu USD trong 5 năm.

Công ty TNHH UNISCAN là một công ty Hàn Quốc chuyên về thương mại hóa công nghệ quét X-quang không xâm lấn cho container. Các máy quét container do UNISCAN phát triển được lắp đặt và vận hành tại các cảng lớn ở Hàn Quốc.

Trong khi đó, Công ty CP Tập đoàn MHGroup tập trung hoạt động đào tạo truyền nghề cho sinh viên của các trường đại học, học viện hàng đầu tại Việt Nam và tư vấn quản lý, kết nối trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán và kiểm toán, logistics... với các đối tác trong và ngoài nước.

Bản ghi nhớ được ký kết nhằm thúc đẩy lợi ích chung của cả hai bên. Theo bản ghi nhớ này, UNISCAN sẽ đại diện cho tập đoàn Hàn Quốc và cung cấp thiết bị phần cứng và phần mềm cho các dự án hợp tác này. UNISCAN sẽ thực hiện sản xuất một phần thiết bị tại Việt Nam và xuất khẩu sang các nước khác theo thỏa thuận; đồng thời sẽ thực hiện chuyển giao công nghệ theo thỏa thuận giữa 2 bên.

UNISCAN đề xuất xây dựng máy soi quét container tại các cảng và khu vực biên giới của Việt Nam theo mô hình kinh doanh BOT (Xây dựng - Vận hành - Chuyển giao). Máy soi quét kiểm tra container là thiết bị phát hiện hàng hóa nghi ngờ được cất giấu trong container bằng tia X năng lượng cao. Đây là một thiết bị hiện đại thay thế cho việc kiểm tra thủ công trước đây thường mất 1-2 tiếng bằng chế độ kiểm tra tự động chỉ mất vài phút.

Về phía MHGroup sẽ tư vấn quản lý, kết nối các doanh nghiệp, tổ chức, tập đoàn của Việt Nam để thực hiện các dự án theo thỏa thuận này. MHGroup sẽ tham gia tiếp nhận đầu tư và đầu tư để triển khai các dự án và nhận chuyển giao công nghệ này theo thỏa thuận giữa 2 bên.

Một trong những thế mạnh của MHGroup là tạo môi trường để kết nối, hợp tác, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia Việt Nam với các nước trên thế giới, đặc biệt là với các nước trong khu vực như: Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Indonesia…

Trong đó, vào tháng 2-2023, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực giữa Công ty CP Tập đoàn MHGroup với thành phố Nonsan (Hàn Quốc) và Lễ ký kết hợp đồng xuất khẩu nhân sâm giữa Công ty Nolmae Insam và Công ty CP tập đoàn MHGroup.

h2.jpg
Bà Nguyễn Thị Minh Hằng và ông Byung Cheol Lee chụp ảnh lưu niệm sau lễ ký. Ảnh: PV

Tại lễ ký, ông Pek Seung Hyeon, Thị trưởng thành phố Nonsan và bà Nguyễn Thị Minh Hằng đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực giữa hai bên. Cụ thể, hai bên sẵn sàng giao lưu, thúc đẩy cơ hội hợp tác toàn diện hai chiều trên các lĩnh vực như: Đầu tư, thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, năng lượng, khoa học công nghệ, lao động, y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, văn hóa, du lịch, giáo dục và các lĩnh vực khác cùng quan tâm.

Trước đó, tháng 1-2024, Công ty cổ phần Tập đoàn MHGroup vừa tổ chức Lễ tiếp nhận các sản phẩm sâm chế biến công nghệ hàng đầu của thành phố Nonsan (Hàn Quốc) lần đầu tiên được xuất khẩu vào thị trường Việt Nam.

Những sản phẩm sâm chế biến công nghệ hàng đầu của thành phố Nonsan lần đầu tiên được nhập khẩu vào Việt Nam đều là những sản phẩm chất lượng, được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và được người tiêu dùng các nước lựa chọn, tin dùng. Các sản phẩm sâm chế biến này đều có tuổi đời trên 6 năm do Công ty Nolmae Insam của nghệ nhân nhân sâm 3 đời Park Beom Jin trồng và chế biến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác triển khai các giải pháp công nghệ quét X-quang không xâm lấn cho container

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.