Thế giới

Trung Quốc cấp thị thực 5 năm cho người nước ngoài thường trú tại Hồng Kông và Ma Cao

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 01/07/2024 - 20:33

Người nước ngoài thường trú tại Hồng Kông và Ma Cao ( Trung Quốc) muốn đến thăm đại lục sẽ có thể nộp đơn xin thị thực du lịch nhập cảnh nhiều lần với thời hạn 5 năm.

china_1.jpg
Hành khách chờ nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục. Ảnh: The Gaze

Ngày 1-7, The Straits Times dẫn thông tin Cục Quản lý xuất nhập cảnh quốc gia Trung Quốc cho biết, kể từ ngày 10-7-2024, người nước ngoài thường trú tại Hồng Kông và Ma Cao có thể nộp đơn xin thị thực du lịch nhập cảnh nhiều lần vào đại lục với thời hạn 5 năm.

Mỗi lần nhập cảnh được lưu trú không quá 90 ngày.

Trong khi đó, người nước ngoài thường trú tại hai khu vực trên có ý định làm việc, học tập hoặc tham gia đưa tin về đại lục phải nộp đơn xin thị thực hoặc giấy phép cư trú riêng.

Động thái mới, được công bố đúng vào dịp kỷ niệm 27 năm Hồng Kông được Anh bàn giao trở lại cho Trung Quốc (1/7/1997 - 1/7/2024). Đây cũng là một trong số các nỗ lực được Bắc Kinh triển khai nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài và khách doanh nhân trở lại sau đại dịch Covid-19.

Thị thực du lịch dài hạn nói trên cũng được kỳ vọng sẽ thu hút thêm người nước ngoài tới Hồng Kông và Ma Cao, qua đó, thúc đẩy nền kinh tế của hai khu vực đang chứng kiến sức hút du lịch ngày càng suy giảm.

Năm 2023, Hồng Kông (Trung Quốc), một thời là thỏi nam châm thu hút người mua sắm từ đại lục, đã ghi nhận nguồn thu từ tiêu dùng bản địa suy giảm mạnh, chủ yếu do rơi vào tay thành phố Thâm Quyến gần đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cấp thị thực 5 năm cho người nước ngoài thường trú tại Hồng Kông và Ma Cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.