Thị trường

Trên 1.500 dòng sản phẩm tham gia Festival nông sản Hà Nội 2023

Thanh Hiền 28/09/2023 - 21:39

Tối 28-9, tại sân vận động huyện Sóc Sơn, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức Festival nông sản Hà Nội năm 2023. Đây là sự kiện kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

28-9-anhsocson.jpg
Người tiêu dùng tìm hiểu hàng hóa, mua sắm tại Festival nông sản Hà Nội 2023.

Sự kiện có quy mô khoảng 160 gian hàng, với trên 1.500 dòng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm làng nghề, OCOP tiêu biểu của huyện Sóc Sơn, của thành phố Hà Nội và 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những nông sản được chứng nhận; sản xuất hữu cơ và ứng dụng công nghệ cao… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, sự kiện là cơ hội để các đơn vị quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, không gian cộng đồng làng quê và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; gìn giữ các nét truyền thống văn hóa, du lịch của địa phương.

Cùng với đó kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn, trên địa bàn huyện đã hình thành các vùng sản xuất chuyên canh tập trung như hoa nhài, nếp cái hoa vàng, trà hoa vàng, phúc bồn tử, cà gai leo… và hàng chục trang trại chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn VietGap. Đặc biệt, huyện Sóc Sơn có trên 100 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao, được giới thiệu thông qua các hội chợ, được người tiêu dùng tin tưởng. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm..

Trong các ngày diễn ra Festival, UBND huyện Sóc Sơn còn tổ chức trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại “Lễ hội Gióng đền Sóc - Sóc Sơn vùng sáng tâm linh”; trình chiếu, giới thiệu về toàn bộ các quy hoạch phát triển của huyện.

Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động như: Hội thi nấu cơm dân gian và trải nghiệm nấu cơm niêu và muối dưa cà; kéo giò hoa tre, têm trầu cánh phượng, trình diễn nặn tò he dân gian; thêu tranh, làm tranh gạo... nhằm thu hút khách tham quan.

Festival nông sản Hà Nội năm 2023 diễn ra đến hết ngày 1-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 1.500 dòng sản phẩm tham gia Festival nông sản Hà Nội 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.