Nông nghiệp - Nông thôn

Quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Nguyễn Mai 21/09/2023 - 21:32

Tối 21-9, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở NN&PTNT và Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

dscf2730.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Nội, quận Tây Hồ tham quan các gian hàng tại sự kiện...

Sự kiện được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 21 đến 25-9 với hơn 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội, 35 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết: Đây là sự kiện quan trọng, giúp các doanh nghiệp, chủ thể quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trong cả nước và triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định 919/QĐ-TTg ngày 1-8-2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Sự kiện cũng là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP…

hoi-cho-ocop.jpg
Người dân Thủ đô tham quan, mua sắm sản phẩm tại sự kiện.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết thêm: Hiện nay, thành phố Hà Nội đã có hơn 2.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng sản phẩm, chiếm 22% số sản phẩm OCOP cả nước.

Trong số các sản phẩm OCOP của thành phố có 6 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao.

Chia theo ngành, thực phẩm có 1.372 sản phẩm, đồ uống có 47 sản phẩm, thảo dược 39 sản phẩm, thủ công mỹ nghệ 660 sản phẩm, vải và may mặc 47 sản phẩm, du lịch 2 sản phẩm.

Chương trình OCOP đã đánh thức tiềm năng sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Thủ đô và là "cú hích" làm đổi mới tư duy sản xuất, trúng nhu cầu tiêu dùng, tạo chuyển dịch mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.