Nông nghiệp - Nông thôn

Tuần hàng OCOP và sản phẩm làng nghề, nông sản tại Thạch Thất mở cửa đến ngày 21-8

Minh Phú 17/08/2023 - 14:47

Chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 17-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, sự kiện tuyên truyền về Chương trình OCOP, sản phẩm OCOP để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP bảo đảm tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng, nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.

thach-that-1.jpg
Rất nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm được trưng bày, quảng bá, bán tại sự kiện.

Sự kiện là hoạt động giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Theo Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng, toàn huyện hiện có 59 làng với 50 làng có nghề, trong đó có 10 làng nghề được thành phố công nhận làng nghề truyền thống. Thực hiện Chương trình OCOP, toàn huyện đang có 142 sản phẩm đạt từ 3-4 sao.

Sự kiện Tuần hàng được tổ chức tại Thạch Thất là cơ hội gặp gỡ giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, phát triển sản xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh của các làng nghề truyền thống đến người tiêu dùng nhằm tạo động lực tích cực để xây dựng thương hiệu, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững.

Với hàng nghìn sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề… của huyện Thạch Thất nói riêng, thành phố Hà Nội và các tỉnh bạn nói chung sẽ đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời, tạo trải nghiệm phong phú, ấn tượng thân thiện, sâu sắc về văn hóa, con người huyện Thạch Thất tới đông đảo người dân khi tham quan, giao lưu, mua sắm.

thach-that-3.jpg
Người dân huyện Thạch Thất mua sắm sản phẩm tại Tuần hàng.

Tuần hàng diễn ra từ ngày 17 đến 21-8-2023. Tham gia sự kiện có 50 gian hàng của hơn 40 doanh nghiệp, chủ thể, hợp tác xã đến từ Hà Nội và 18 tỉnh, thành phố...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuần hàng OCOP và sản phẩm làng nghề, nông sản tại Thạch Thất mở cửa đến ngày 21-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.