Hà Nội kết nối

Trao giải thưởng sáng chế thành phố Hồ Chí Minh lần VII

Minh Tuấn 15/01/2024 - 20:38

Giải thưởng sáng chế thành phố Hồ Chí Minh lần VII năm 2022-2023 đã được Sở Khoa học và Công nghệ thành phố trao cho các cá nhân, tổ chức vào chiều 15-1.

gt1.jpg
Trao giải thưởng sáng chế thành phố Hồ Chí Minh lần VII.

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng sáng chế thành phố lần VII, nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những sáng chế, nghiên cứu khoa học đã thương mại hóa, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường công nghệ và phát triển kinh tế - xã hội.

Giải thưởng sáng chế thành phố Hồ Chí Minh lần VII (2022-2023) được phát động từ tháng 9-2022. Ban tổ chức đã nhận được 33 hồ sơ tham dự, trong đó, 30 hồ sơ lọt vào vòng chấm giải ở các lĩnh vực như: Chế biến thực phẩm, lâm nghiệp, nông nghiệp, môi trường, y tế, cơ khí và tự động hóa.

Kết quả, không có hồ sơ đạt giải Nhất và Nhì; có 4 hồ sơ đạt giải Ba và 4 hồ sơ đạt giải Khuyến khích.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Nguyễn Thị Kim Huệ cho biết, năm 2024, Sở sẽ tiếp tục phát động và tiếp nhận hồ sơ dự thi giải thưởng sáng chế thành phố lần VIII.

Giải thưởng sáng chế thành phố Hồ Chí Minh do Sở Khoa học và Công nghệ phát động từ năm 2008, được tổ chức 2 năm một lần. Với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo, tiến bộ khoa học và công nghệ trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức và doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả, tạo ra các giá trị mới thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, thúc đẩy gia tăng số lượng đơn đăng ký sáng chế, giải pháp hữu ích, tạo cơ sở cho việc thương mại hóa, chuyển giao kết quả đầu tư sáng tạo cho các ngành công nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải thưởng sáng chế thành phố Hồ Chí Minh lần VII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.