Đời sống

Gần 200 bộ tóc được hiến tặng tại “Trạm tóc ước mơ”

Thu Trang 08/10/2023 - 18:19

Gần 200 bộ tóc đã được hiến tặng tại sự kiện Ngày hội hiến tóc “Trạm tóc ước mơ” do Mạng lưới Vì trẻ em ung thư phối hợp với Viện Huyết học - truyền máu trung ương tổ chức ngày 8-10.

Chị Hoàng Thị Diệu Thuần, người sáng lập “Mạng lưới Vì trẻ em ung thư” cho biết, ý tưởng thành lập chương trình “Trạm tóc ước mơ” xuất phát từ việc được lắng nghe trực tiếp những cảm xúc của các bệnh nhi tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương.

Các em chia sẻ rằng, khi đi học sau điều trị, đầu mới mọc tóc nên rất tự ti và không thoải mái ở đến trường. Do vậy, động lực ban đầu để thực hiện “Trạm tóc ước mơ” là mang lại niềm vui, sự động viên tới các bệnh nhi.

Lần đầu tiên, chương trình “Trạm tóc ước mơ” được triển khai vào năm 2022. Đến nay, “Trạm tóc ước mơ” đã tiếp nhận 3.087 bộ tóc được gửi tặng, trao tặng được 151 bộ tóc mới cho các em nhỏ điều trị tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương và Bệnh viện Nhi trung ương.

“Khoảnh khắc khi trao những bộ tóc đầu tiên cho các bé là khoảnh khắc mình nhớ và xúc động nhất. Lần đầu tiên được đội tóc mới, các bạn nhỏ cười rất tươi, khiến bố mẹ, y bác sĩ và những người xung quanh đều chảy nước mắt vì xúc động. Tôi rất hy vọng chương trình được kéo dài càng lâu càng tốt”, chị Hoàng Thị Diệu Thuần nói.

Tại ngày hội lần thứ hai này, đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ, học sinh khi biết đến ý nghĩa của “Trạm tóc ước mơ” đã đến hưởng ứng ngày hội và gửi tặng tóc cho chương trình.

be-nguyen-phuc-bao-thu.jpg
Bé Nguyễn Phúc Bảo Thư cùng bố mẹ tham dự ngày hội hiến tóc.

Nuôi mái tóc dài hơn 3 năm nay, hôm nay bé Nguyễn Phúc Bảo Thư (học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Kim Giang) cùng bố mẹ tham dự ngày hội hiến tóc. Bé Thư chia sẻ: “Con rất vui vì được tặng tóc cho các bạn bị ung thư. Mong rằng, món quà của con sẽ giúp cho các bạn tự tin hơn với mái tóc mới của mình”.

Cũng tại ngày hội hiến tóc “Trạm tóc ước mơ” lần này, câu chuyện của hai mẹ con chị Lý Thị Hiền và bé Diệu Thảo (ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đã khiến nhiều người xúc động.

hai-me-con-dieu-thao.jpg
Bé Diệu Thảo hạnh phúc bên mẹ trong bộ tóc mới.

Bé Diệu Thảo đang điều trị ung thư máu tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương. Người đồng hành của cô bé trong mỗi lần đi bệnh viện chính là mẹ. Trước đây, cả hai mẹ con đều sở hữu một mái tóc dài óng mượt. Thế nhưng, vì tác dụng phụ của việc điều trị hóa chất, nên cô bé Diệu Thảo đã phải từ bỏ mái tóc dài quý giá.

Hôm nay cũng là ngày sinh nhật của Diệu Thảo và cô bé đã rất hạnh phúc khi đón nhận một bộ tóc mới: “Cháu rất xúc động và mong ước sẽ khỏe lại để về nhà với bố mẹ và trở lại trường học cùng các bạn”.

Tại chương trình này, mẹ của Diệu Thảo cũng đã quyết định cắt một phần tóc của mình để hiến tặng những bạn nhỏ không may mắn. “Nhìn con đội bộ tóc mới, thấy nụ cười của con, tôi cũng rất xúc động. Tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các nhà hảo tâm và ê kíp làm chương trình đã tặng tóc cho các bệnh nhi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 bộ tóc được hiến tặng tại “Trạm tóc ước mơ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.