Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trái cây và thực phẩm chay hút khách dịp lễ Vu Lan

Phạm Thanh| 30/08/2020 06:48

(HNM) - Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thị trường thực phẩm dịp lễ Vu Lan trầm lắng hơn so với mọi năm. Các mặt hàng trái cây rất phong phú, giá hợp lý.

Cụ thể, nhãn có giá 25.000-30.000 đồng/kg; na Chi Lăng và Đồng Bành (tỉnh Lạng Sơn) đang vào mùa nên giá khá thấp; na dai loại 1 có giá 50.000 đồng/kg (3-4 quả/kg), loại 2 khoảng 30.000-40.000 đồng/kg; riêng na bở có giá cao gấp 2-3 lần so với na dai.

Chị Nguyễn Thị Huệ, tiểu thương kinh doanh trái cây tại chợ tạm Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) cho biết, ngày cuối tuần nên sức mua có cao hơn. Khách hàng chủ yếu chọn mua các loại trái cây như na, thanh long ruột đỏ, xoài, măng cụt… Tuy nhiên, so với mọi năm thì thị trường Rằm tháng Bảy năm nay trầm lắng hơn.

Tại các siêu thị như Vinmart, Co.opmart, Big C… các loại trái cây như táo, xoài, na, nhãn, măng cụt, lê, thanh long… thu hút nhiều người tiêu dùng chọn mua. Giá các loại trái cây trong siêu thị cũng rất hợp lý với nhiều chương trình khuyến mãi. Chị Lê Thanh Thúy (trú tại ngõ 24 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy) cho biết, chị thường mua trái cây trong siêu thị Big C vì có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hoa quả lại rõ nguồn gốc nên yên tâm về chất lượng.

Trong dịp lễ Vu Lan, nhiều gia đình thường đặt cỗ chay để cúng tổ tiên. Trên thị trường, các món đồ chay được bán khá đa dạng, phong phú. Khảo sát tại các cửa hàng chuyên bán đồ chay, sức mua trong những ngày gần đây tăng mạnh. Ngoài các sản phẩm như bánh trôi, bánh chay, xôi vò chè đường… có giá 10.000-15.000 đồng/hộp, thì các sản phẩm chay khác cũng đắt hàng.

Để phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, tại hệ thống các siêu thị lớn cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho ngành thực phẩm đóng hộp, thực phẩm đông lạnh chay. Tại siêu thị Big C Thăng Long, Vinmart, Co.opmart, nhiều mặt hàng thực phẩm, đồ hộp chay được áp dụng chương trình giảm giá 5-20%. Đặc biệt, các nhà bán lẻ này cũng tăng cường những món dân dã như khoai mì, khoai lang, ngô luộc, xôi nếp cẩm, miến xào, chè các loại... Những sản phẩm này có giá dao động 8.000-35.000 đồng/phần.

Bên cạnh các loại thực phẩm, trái cây, giá các loại hoa khá cao. Bà Nguyễn Thị Hà, tiểu thương kinh doanh hoa tươi tại chợ dân sinh trên phố Nguyễn Thị Thập (quận Cầu Giấy) cho biết, giá hoa cao là do mưa lớn, khiến nguồn hoa từ các vùng trồng hoa của Hà Nội như Mê Linh, Tây Tựu giảm mạnh. Hiện, hoa lay ơn có giá 70.000-80.000 đồng/10 bông; giá hoa hồng phổ biến ở mức 7.000-10.000 đồng/bông, giá hoa cúc vàng ở mức 6.000 đồng/bông, hoa huệ 60.000 đồng/10 bông…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trái cây và thực phẩm chay hút khách dịp lễ Vu Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.