Văn hóa

Chương trình giao lưu nghệ thuật Vu lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023

Đình Hiệp 23/06/2023 - 12:09

Chương trình được tổ chức vào lúc 20h ngày 26-8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

hop-bao-1.jpg
Hòa thượng Thích Gia Quang giới thiệu về mục đích, ý nghĩa của chương trình.

Tại họp báo giới thiệu về chương trình sáng 23-6, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức chương trình và Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông đã chia sẻ mục đích, ý nghĩa của chương trình.

Theo đó, chương trình được tổ chức với mục đích phát huy truyền thống hiếu đạo của dân tộc nói chung và đạo hiếu Phật giáo nói riêng. Đồng thời, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đạo hiếu tới cộng đồng phật tử, những người mến mộ đạo Phật trong và ngoài nước...

Lễ Vu lan báo hiếu đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, là một bộ phận của nền văn hóa hiếu thảo của người Việt. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn ai cũng có thể nhận thức được đức hiếu thảo rất quan trọng cho đời sống của mỗi con người, mỗi gia đình và cả cộng đồng xã hội, quốc gia dân tộc. 

Chương trình cũng gióng lên một hồi chuông vang vọng góp phần thức tỉnh những người con trở về với thực tại để lắng nghe, để thấu hiểu, để cảm nhận về ngọn nguồn yêu thương của các đấng sinh thành. Từ phạm vi hiếu đạo trong phạm vi gia đình, mở rộng ra là đạo hiếu giữa các cá nhân với cộng đồng, cộng đồng với cộng đồng, rộng hơn là truyền thống đạo hiếu trong lịch sử dân tộc. 

hop-bao-2.jpg
Các đại biểu, đại diện các cơ quan báo chí tham dự họp báo.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài Truyền hình quốc gia và các kênh trực tuyến.

Chương trình còn có sự góp mặt của những ca sĩ tên tuổi như: Trọng Tấn, Thanh Lam, Anh Thơ, Tân Nhàn, Đặng Hồng Nhung… với những ca khúc giàu tính nhân văn về tình yêu thương và lòng nhân ái, công dưỡng dục sinh thành, tình yêu quê hương - đất nước, ơn quốc gia nghĩa đồng bào.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ dành kinh phí tặng quà và sổ tiết kiệm cho một số Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người già neo đơn không nơi nương tựa và các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình giao lưu nghệ thuật Vu lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.