Văn hóa

Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”

Hoàng Lân 16/08/2023 - 16:53

Chiều 16-8, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Công ty truyền thông Oscar Media họp báo thông tin chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành”.

Chương trình sẽ diễn ra vào 20h10 ngày 24-8 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

fe48c559-0c4d-4fb3-a105-f4402f70917b.jpeg
Ban tổ chức thông tin về chương trình.

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” là một hoạt động ý nghĩa nhằm gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc. Đó là lòng hiếu thảo, trọng đạo nghĩa gia đình, trên kính dưới nhường, là lòng biết ơn vô bờ với cha mẹ, đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”…

Chương trình gồm 3 chương. Chương 1 sẽ đưa khán giả đến với không gian của “Mùa hiếu hạnh” với giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn của NSƯT Lê Chức. Trong chương này, khán giả được xem hoạt cảnh về lễ Vu lan, các phóng sự do Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện.

Chương 2 sẽ gồm các ca khúc, câu chuyện xúc động ca ngợi công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn như: “Lòng mẹ”, “Cha già rồi đúng không”, “Ca dao mẹ”, “Mẹ yêu con”, “Cha và con”, “Ước mơ của mẹ”, “Nơi ấy có cha”...

Chương 3 truyền đi thông điệp: Cha mẹ là người cho ta cuộc sống, dạy ta những bước đi đầu tiên tɾong đời và cũng là người sẵn sàng đón nhận khi ta vấp ngã, bị thương tích không đủ sức bước đi. Trong chương này, khán giả được xem các tiết mục: “Con nợ mẹ”, “Nhật ký của mẹ”, “Tiếng gọi mẹ cha”, “Ơn nghĩa sinh thành”...

Đặc biệt, tiểu phẩm “Báo hiếu” do các diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn đề cập đến tình trạng rất đáng lên án trong xã hội, đó là đùn đẩy trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ. 

caca5bc9-dc44-4df0-9409-7769a9b29b0a.jpeg
Ban tổ chức tặng hoa cho những cá nhân, đơn vị tham gia.

Chương trình năm nay có sự tham gia những nghệ sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi (Á quân Gương mặt thân quen 2022)... Dẫn chương trình là MC Nguyên Khang - Hồng Nhung.

Tại chương trình, Ban tổ chức sẽ trao quà cho 20 gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong cuộc sống.

Ban tổ chức cho biết, chương trình năm nay có thêm điều đặc biệt, đó là ra mắt tác phẩm điêu khắc - biểu trưng “Ơn nghĩa sinh thành” của nhà điêu khắc Lưu Thanh Lan. Biểu trưng khắc họa tình cảm gia đình với 3 nhân vật đại diện cho cha, mẹ và con. 

Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Cha mẹ là đề tài muôn thuở trong thơ ca cũng như trong âm nhạc, bởi lẽ, dù bạn là ai, bạn được sinh ra từ đâu thì đều không thể không nhớ về nguồn cội của mình. Dù có khôn lớn bao nhiêu thì khi trở về bên mẹ, cha chúng ta lại trở thành những đứa con bé bỏng".

Trong dịp này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện bên lề, như tặng quà tri ân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, các cựu tù chính trị Côn Đảo; thăm hỏi, trao quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tại huyện Ba Vì; tặng quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa; tặng xe đạp cho các học sinh nghèo tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh)…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2023”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.