Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ mẹ kế và cha đẻ hành hung bé 8 tuổi đến tử vong

Thanh Tàu| 21/07/2022 10:27

(HNMO) - Sau 1 giờ làm việc vào sáng 21-7, Hội đồng xét xử phiên sơ thẩm Tòa gia đình và người chưa thành niên (Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh) vụ án mẹ kế và cha đẻ hành hạ bé gái 8 tuổi đến tử vong đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, xem xét kỹ hành vi của 2 bị cáo.

Bị cáo Trang và Thái tại phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Trước đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha ruột bé V.A) bị xét xử về tội “Giết người”, “Hành hạ người khác”, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A) bị xét xử về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Theo Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn (chủ tọa phiên tòa), hành vi của các bị cáo cần được làm rõ để xác định đúng tội danh. Trong đó, lưu ý hành vi của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái có đủ yếu tố cấu thành để truy tố, xét xử về tội “Giết người” hay không.

Theo cáo trạng, bé V.A. là con của Thái và chị N.T.H. Sau khi ly hôn, tháng 8-2020, Thái được Tòa án nhân dân quận 1, thành phố Hồ Chí Minh giao quyền nuôi bé V.A. Đến tháng 9-2020, Trang có quan hệ tình cảm với Thái, đến chung sống như vợ chồng với Thái và bé V.A tại một căn hộ ở phường 22, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Từ ngày 7-12-2021 đến ngày 22-12-2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, gậy gỗ, roi, cây kim loại đánh đập, hành hạ bé V.A trong nhiều ngày. Thái nhiều lần chứng kiến con mình bị Trang đánh đập nhưng không can ngăn, nhiều lần cầm gậy cùng Trang đánh đập bé.

Ngày 22-12-2021, Trang hành hạ bé V.A trong 4 giờ liền. Đến khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, qua điện thoại, Thái xem camera trong phòng ngủ của bé V.A, thấy Trang đang đánh bé nên điện thoại kêu Trang dừng lại. Tuy nhiên Trang vẫn tiếp tục đánh đập bé V.A đến hơn 6h chiều thì bé bất tỉnh.

Thấy bé V.A nằm bất tỉnh, Trang điện thoại cho Thái, cùng lúc Thái vừa đi làm về, chạy vào nhà sơ cứu cho bé, rồi cùng Trang và nhân viên bảo vệ tòa nhà đưa bé đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ xác định bé V.A tử vong trước khi đến bệnh viện.

Thấy người bé có nhiều dấu vết nghi bị bạo hành nên bác sĩ đề nghị bảo vệ bệnh viện trình báo Công an phường 22, quận Bình Thạnh. Khi bé V.A đang được các bác sĩ cấp cứu, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera trên điện thoại di động của mình để xóa hết dữ liệu của 4 camera trong căn hộ.

Kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố Hồ Chí Minh, nguyên nhân tử vong của bé V.A là phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố đã phục hồi và trích xuất được các dữ liệu camera mà Thái đã cố tình xóa nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Theo kết luận giám định pháp y bổ sung của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố, các vết thương trên người bé xảy ra khoảng 1 - 6h chiều 22-12-2021 là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của bé V.A.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ mẹ kế và cha đẻ hành hung bé 8 tuổi đến tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.