Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Hai học sinh đoạt giải Nhì khoa học kỹ thuật quốc tế

Thanh Tàu - Thanh Thanh 21/05/2024 - 21:09

Chiều 21-5, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng bằng khen cho 2 học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vừa đoạt giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF) năm 2024 tại Mỹ.

454545.jpg
Lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen cho các học sinh. Ảnh Nghiêm Ý

Theo đó, 2 học sinh của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh là Nguyễn Lê Quốc Bảo, lớp 12CA và Lê Tuấn Hy, lớp 12B, tác giả dự án “Phần mềm tích hợp học sâu để phân vùng và tái tạo cấu trúc tim nguyên khối trong không gian 3D mô phỏng cho ứng dụng thực hành y khoa”. Dự án đã đoạt giải Nhì trong lĩnh vực System Software (phần mềm hệ thống) và giải 4 đặc biệt do Hiệp hội tin học Mỹ trao tặng. Đây là đội duy nhất của đoàn Việt Nam năm 2024 tham gia cuộc thi đoạt giải.

Thành tích của 2 học sinh còn là giải Nhì duy nhất của đoàn Việt Nam sau 12 năm kể từ khi nhóm học sinh lớp 11 lý Trường THPT Hà Nội - Amsterdam đoạt giải Nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế vào năm 2012 với đề tài “Xử lý nước mặn bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời".

123123.jpg
Hai học sinh cùng gia đình và nhà trường tại buổi lễ. Ảnh Nghiêm Ý

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho biết, thành tích của 2 học sinh không chỉ khẳng định quá trình nỗ lực học tập của bản thân các em, sự đầu tư giảng dạy của nhà trường mà còn là quá trình ngành Giáo dục không ngừng đổi mới, tạo môi trường cho học sinh nghiên cứu, học tập và cọ xát thực tế.

“Với sự nỗ lực đầu tư và ý nghĩa nhân văn của dự án tham gia cuộc thi, mong Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nói riêng và ngành Giáo dục thành phố tiếp tục đẩy mạnh hướng đi đúng đắn này, tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố”, ông Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 11 đến 17-5, với sự tham gia của học sinh đến từ 64 quốc gia, vùng lãnh thổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Hai học sinh đoạt giải Nhì khoa học kỹ thuật quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.