Đối ngoại

Việt Nam chia buồn với Liên bang Nga về vụ tấn công tại Mátxcơva

Nguyễn Thúc 23/03/2024 13:24

Được tin vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus, tỉnh Mátxcơva, Nga, vào tối ngày 22-3 (giờ địa phương) khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 23-3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Hội đồng liên bang Quốc hội Nga Valentina Matvienko và Chủ tịch Đuma Quốc gia Quốc hội Nga Vyacheslav Volodin.

rus_23.jpg
Công tác cứu hộ tại hiện trường đang được khẩn trương tiến hành.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

Hiện tại, Nga đang dốc sức cho công tác cứu hộ và điều tra.

Ủy ban điều tra Nga đã mở vụ án hình sự liên quan đến vụ tấn công khủng bố. Hiện thi thể những nạn nhân đang được khám nghiệm. Vật chứng, bao gồm vũ khí và đạn dược, thu được từ hiện trường vụ khủng bố, đang được kiểm tra để phát hiện dấu vết về di truyền, sinh trắc và dấu vân tay.

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết các bác sĩ hàng đầu của nước này đang tham gia hỗ trợ các nạn nhân; mọi thứ cần thiết để điều trị cho những người bị thương đã được huy động.

Theo ông Mikhail Murashko, việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế vẫn tiếp tục, bao gồm cả sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu của Nga như bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê, bác sĩ chấn thương, chỉnh hình...

Hiện, cũng có hơn 50 đội cứu thương và máy bay trực thăng đang hoạt động tích cực để cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế. Số liệu cho biết, 115 người đã phải nhập viện, trong đó có 5 trẻ em, 60 người lớn và một trẻ đang trong tình trạng nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chia buồn với Liên bang Nga về vụ tấn công tại Mátxcơva

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.