Điểm nóng

Vụ tấn công khủng bố tại Mátxcơva: Số người thiệt mạng đã là 93, Nga bắt giữ 11 nghi phạm

Kim Phượng 23/03/2024 - 16:39

Theo truyền thông nhà nước Nga ngày 23-3, 11 nghi phạm đã bị bắt giữ trong khi số người thiệt mạng từ vụ tấn công tại phòng hòa nhạc trong trung tâm mua sắm và biểu diễn nghệ thuật Crocus City Hall tăng lên 93, trong đó có 3 trẻ em.

5051.jpg
Người dân Mátxcơva đến địa điểm xảy ra vụ tấn công để tưởng nhớ những người thiệt mạng. Ảnh: Maxim Shipenkov

Ủy ban Điều tra Nga thông báo, 93 người đã thiệt mạng vào sáng sớm hôm nay (giờ địa phương), 107 người đã phải nhập viện, trong đó có nhiều người đang trong tình trạng nghiêm trọng trong vụ tấn công khủng bố tại Trung tâm mua sắm và biểu diễn nghệ thuât Crocus City Hall.

Theo hãng thông tấn Tass, Ủy ban Điều tra cũng đã xác nhận rằng, những kẻ khủng bố đã sử dụng vũ khí tự động trong vụ tấn công và chúng đã sử dụng chất lỏng dễ cháy để đốt tòa nhà. Chính quyền Mátxcơva cho biết sẽ hỗ trợ tài chính cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ khủng bố và tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã đưa ra tuyên bố xác nhận bắt giữ 11 nghi phạm sau vụ tấn công khủng bố và nêu rõ các nghi phạm bị bắt khi đang cố gắng chạy trốn đến biên giới Nga-Ukraine.

Trong tuyên bố được truyền thông Nga đưa tin, FSB cho biết: Do hành động của các cơ quan đặc biệt và thực thi pháp luật, 11 người đã bị bắt giữ, trong đó có 4 kẻ khủng bố có liên quan trực tiếp đến vụ tấn công vào Crocus.

Sau khi thực hiện vụ tấn công khủng bố, bọn tội phạm có ý định vượt qua biên giới Nga-Ukraine và có liên hệ với phía Ukraine. Cuộc điều tra về vụ tấn công khủng bố vẫn tiếp tục.

Trước đó, Cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak tuyên bố Kiev không liên quan đến vụ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công khủng bố tại Mátxcơva: Số người thiệt mạng đã là 93, Nga bắt giữ 11 nghi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.