Doanh nghiệp

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội: Tạo đà để tăng tốc

Hồng Anh 26/12/2023 - 06:22

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước chịu nhiều khó khăn, thách thức, năm 2023, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) để lại dấu ấn khi tiếp tục duy trì sự ổn định, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Những kết quả ấn tượng đã góp phần tạo tiền đề thuận lợi để HANDICO tăng tốc trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

handico.jpg
Dự án Khu hỗn hợp văn phòng cho thuê và nhà ở tại ô đất 3.10 Lê Văn Lương giai đoạn 2 (quận Thanh Xuân) là một trong những dự án được Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội triển khai.

Hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên HANDICO Trương Hải Long chia sẻ, Tổng công ty đã tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện toàn diện các mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh từng tháng, quý. Kết quả, các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Nổi bật là giá trị sản xuất kinh doanh đạt 11.600 tỷ đồng (103,6% kế hoạch), doanh thu đạt 10.700 tỷ đồng (112,6% kế hoạch), lợi nhuận đạt 1.200 tỷ đồng (109,1% kế hoạch), nộp ngân sách 1.200 tỷ đồng (đạt 120% kế hoạch). Đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tổng công ty được quan tâm, bảo đảm.

Trong tổng giá trị sản xuất, kinh doanh đạt được, hoạt động đầu tư phát triển dự án đạt 2.630 tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 22,6%). Một số dự án đang tiếp tục được triển khai, như: Dự án Khu hỗn hợp văn phòng cho thuê và nhà ở tại ô đất 3.10 Lê Văn Lương giai đoạn 2; Khu đô thị Trung Văn mở rộng; Chung cư Blue Star; Dự án E1 Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh); Nhà ở cao tầng CT1A-1B Xuân La; Khu thấp tầng dự án Khu đô thị mới Đại Kim - Hoàng Mai; Dự án Khu du lịch Delverton; Viện Dưỡng lão Phương Đông Asahi…

Để có được những thành tích trên, Đảng ủy Tổng công ty và các cấp ủy cơ sở trực thuộc đã chủ động, nghiêm túc quán triệt, tuyên truyền đường lối, chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và các hội nghị trực tiếp, hội nghị trực tuyến do trung ương, thành phố tổ chức. Các chương trình công tác trọng tâm của Đảng ủy, các ban Đảng Tổng công ty được xây dựng, ban hành sớm ngay trong tháng đầu năm, tổ chức thực hiện và hoàn thành đúng kế hoạch tiến độ đã đề ra, kịp thời triển khai các nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của Thành ủy, UBND thành phố trong toàn Tổng công ty.

Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh triển khai hiệu quả nhiều kế hoạch công tác trọng tâm ngay từ những tháng đầu năm, tạo nên không khí thi đua sôi nổi, xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh.

Rõ mục tiêu, đích đến

Trước nhiệm vụ đặt ra của năm 2024 là năm tăng tốc thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu của kế hoạch 5 năm 2021-2025, năm bản lề cho công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, năm kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Tổng công ty (21/9/1999 - 21/9/2024), HANDICO đã đề ra các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, phát huy tốt yếu tố thuận lợi, thế mạnh của từng đơn vị.

Một số chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh như tổng giá trị sản xuất kinh doanh đạt 11.700 tỷ đồng; tổng giá trị doanh thu 10.000 tỷ đồng; tổng mét vuông sàn xây dựng 225.000m2; nộp ngân sách 1.100 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1.200 tỷ đồng… được đặt ra nhằm khích lệ, đồng thời là “đích đến” để mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động HANDICO thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm tăng tốc.

Từng nhiệm vụ cụ thể cũng đã được đặt ra trong công tác đầu tư dự án, thi công xây lắp, quản lý, cho thuê bất động sản hay các hoạt động cho thuê máy móc thiết bị, tư vấn thiết kế, kinh doanh thương mại, dịch vụ. Thực hiện công tác sắp xếp, cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty, thoái vốn nhà nước tại các đơn vị thành viên, Tổng công ty tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn tại của đơn vị thành viên.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên HANDICO Trương Hải Long cho biết, Đảng bộ Tổng công ty tiếp tục thực hiện tốt việc quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Trung ương, Thành ủy Hà Nội cũng như các nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng năm 2024 theo kế hoạch của Thành ủy, Đảng ủy Tổng công ty. Đặc biệt, nhằm tiếp tục thực hiện tốt nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố, Đảng bộ Tổng công ty tiếp tục kiện toàn sắp xếp mô hình các tổ chức Đảng; tập trung bồi dưỡng đội ngũ cấp ủy viên các cấp, giỏi về chuyên môn, vững về lý luận, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, chuẩn bị một bước nguồn nhân sự chất lượng cao cho công tác cổ phần hóa doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội: Tạo đà để tăng tốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.