Doanh nghiệp

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội nộp ngân sách 1.190 tỷ đồng

Việt Tuấn 25/12/2023 16:29

Ngày 25-12, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã dự hội nghị kiểm điểm đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội năm 2023.

baha.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội Phan Thanh Chung cho biết, năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, đảm bảo sự lãnh đạo tập thể, đề cao trách nhiệm cá nhân; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, các quy định của Đảng và chức trách, nhiệm vụ được giao; bám sát chủ trương, chính sách của thành phố và thực tiễn tổng công ty, các đơn vị thành viên.

Hội đồng thành viên Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), tập trung rà soát những vấn đề tồn tại, vướng mắc; kiểm điểm tiến độ triển khai các dự án đầu tư; đánh giá kỹ hiệu quả từng dự án để có phương thức đầu tư, kế hoạch triển khai phù hợp.

Trên cơ sở đó, các nhiệm vụ hoạt động SXKD luôn được chỉ đạo điều hành sâu sát, cố gắng hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Năm 2023, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch với tổng giá trị SXKD 11.600 tỷ đồng, tổng doanh thu 10.700 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.190 tỷ đồng; thu nhập bình quân 8,05 triệu đồng/người/tháng...

baphunghongha.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà nhấn mạnh, năm 2023 đối mặt nhiều khó khăn nhưng với sự chỉ đạo, lãnh đạo quyết liệt, nỗ lực cao của cả tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động, các mặt SXKD của Tổng công ty đã hoàn thành, hoàn thành vượt mức kế hoạch và nhiệm vụ được giao. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng công ty có nhiều đổi mới, thể hiện “đều tay” và rõ nét hơn các năm trước. Công tác SXKD ngoài hoàn thành các chỉ tiêu, năm nay đã đạt lợi nhuận cao hơn; chăm lo đời sống việc làm cho cán bộ, công nhân viên chức tốt hơn năm trước.

Đồng thời, công tác tổ chức xây dựng Đảng cũng được thực hiện bài bản, phối hợp nhuần nhuyễn.

Thống nhất cao với việc Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy xếp loại tập thể “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2023, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà đề nghị, năm 2024, Đảng ủy Tổng công ty cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho quần chúng, nhất là người lao động trẻ, để tích cực phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Sau 24 năm thành lập, vốn điều lệ của Tổng công ty tăng gấp 7 lần, nhưng với vị thế là một doanh nghiệp lớn được thành phố rất quan tâm, mức tăng này cần được Tổng công ty cố gắng hơn để tương xứng với tiềm năng, vị thế của mình và sự quan tâm của thành phố”, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà nhấn mạnh.

Nhất trí với những giải pháp Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đề ra cho thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố cũng đề nghị Tổng công ty lưu ý với các kết luận thanh tra, kiểm toán, cần rà soát lại để chủ động xử lý những vấn đề thuộc thẩm quyền hoặc báo cáo thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền, để tránh tồn đọng lâu những vấn đề không được xử lý...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội nộp ngân sách 1.190 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.