Thế giới

Tổ chức di cư quốc tế tìm kiếm 7,9 tỷ USD để hỗ trợ người di cư

Kim Phượng 22/01/2024 - 19:18

Theo Reuters, ngày 22-1, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) của Liên hợp quốc đặt mục tiêu huy động 7,9 tỷ USD trong năm nay nhằm tăng cường nỗ lực bảo vệ người di cư, giảm bớt sự di chuyển và mở rộng con đường di cư hợp pháp.

iom.jpg
Một nhóm người di cư sau khi được tàu tuần duyên Tây Ban Nha giải cứu ở cảng Arguineguin, trên đảo Gran Canaria, Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Theo thông báo, IOM đang tìm kiếm nguồn tài trợ từ các chính phủ, các công ty thuộc khu vực tư nhân và các nhà tài trợ cá nhân. Tổng Giám đốc IOM Amy Pope cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản: “Có bằng chứng rõ ràng rằng, di cư, khi được quản lý tốt, sẽ đóng góp lớn cho sự thịnh vượng và tiến bộ toàn cầu. Chúng ta có thể và phải làm tốt hơn".

IOM cho biết trong một báo cáo kèm theo lời kêu gọi rằng, nỗ lực tài trợ được thực hiện khi số người buộc phải di dời lên tới 117 triệu người vào cuối năm 2022, bao gồm 71 triệu người buộc phải di dời trong chính quốc gia của họ.

Nhập cư bất hợp pháp và tị nạn đã trở thành vấn đề chính trị gây tranh cãi ở châu Âu, Mỹ và các quốc gia khác trong thập kỷ qua khi ngày càng nhiều người di cư thực hiện các hành trình nguy hiểm qua Địa Trung Hải và tới biên giới Mỹ - Mexico. Bà Amy Pope, cựu quan chức cấp cao của Nhà Trắng đã nắm quyền lãnh đạo IOM vào tháng 10-2022 với cam kết hợp tác với khu vực tư nhân để giải quyết các vấn đề di cư.

Là một phần trong mục tiêu gây quỹ, IOM đang tìm kiếm 2,7 tỷ USD để ngăn chặn việc buộc phải di dời, bao gồm cả trường hợp người dân phải di dời do biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức di cư quốc tế tìm kiếm 7,9 tỷ USD để hỗ trợ người di cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.