Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 để quảng bá du lịch

Hoàng Lân| 09/07/2022 14:36

(HNMO) - Ngày 9-7, nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2022), Công ty cổ phần truyền thông Đa phong cách phối hợp với Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam - VTVcab thông tin về cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022.

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 thông tin tại họp báo.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008, sau nhiều năm, cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” chính thức được khởi động trở lại. Cuộc thi sẽ tìm kiếm gương mặt tiêu biểu, đại diện phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch quốc tế, nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, cùng thương hiệu du lịch “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Ban tổ chức chương trình cho biết, với đặc trưng tìm kiếm người đẹp để quảng bá du lịch Việt nên cuộc thi sẽ được tổ chức với một format mới. Các màn thi, trình diễn của các thí sinh sẽ thể hiện rõ bản sắc văn hóa dân tộc, du lịch của từng vùng miền.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 dành cho các nữ sinh có quốc tịch Việt Nam đang làm việc hoặc học tập tại các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Ban tổ chức nhận hồ sơ dự thi từ nay đến hết ngày 15-9-2022. Vòng sơ khảo sẽ tổ chức tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Vòng chung kết tổ chức vào tháng 11 tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 27-11-2022 tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu cuộc thi sẽ nhận số tiền thưởng 300 triệu đồng cùng vương miện. Á hậu 1 được nhận tiền thưởng 200 triệu đồng. Á hậu 2 được nhận tiền thưởng 100 triệu đồng. 

Ngoài các giải chính, Ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ, mỗi giải 50 triệu đồng và quà tặng của Ban tổ chức, như: Người đẹp biển, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp nhân ái, Người đẹp thời trang, Người đẹp truyền thông, Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người đẹp áo dài Việt Nam. 

Cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức thường xuyên 2 năm một lần, kể từ năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 để quảng bá du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.