Hà Nội kết nối

Tìm người bị lừa đảo trên trang Fumart.vn và app Fumart

Ngọc Anh 29/11/2023 - 19:07

Tối 29-11, Công an thành phố Đà Nẵng thông báo tìm bị hại trên cả nước liên quan đến Công ty cổ phần Vựa miền Trung đặt tại Đà Nẵng.

a573.jpg
Cán bộ điều tra đọc quyết định áp dụng biện pháp tố tụng hình sự đối với Nguyễn Thái Điền.

Theo thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát kinh tế), Công an thành phố Đà Nẵng, vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Vựa miền Trung (địa chỉ: 80 Tiểu La, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Cụ thể, Nguyễn Thái Điền (sinh năm 1984; nơi thường trú: Số 05 đường Hải Phòng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) và Đào Nguyên Nghị (sinh năm 1982; nơi thường trú: Tổ 27, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) không phải là cổ đông, không sở hữu cổ phần tại Công ty cổ phần Vựa miền Trung nhưng lợi dụng tư cách pháp nhân của công ty, đưa ra những thông tin gian dối.

Theo đó, các đối tượng này lừa dối việc nhà đầu tư sau khi mua cổ phần của công ty sẽ có quyền sở hữu cổ phần theo đúng quy định pháp luật, số cổ phần nhà đầu tư đang sở hữu sẽ tăng giá trị theo thời gian và bán lại có lời. Đến năm 2025, công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần thì sẽ giao dịch mua bán cổ phần tự do trên sàn chứng khoán.

a574.jpg
Cán bộ điều tra đọc quyết định áp dụng biện pháp tố tụng hình sự đối với Đào Nguyên Nghị.

Mục tiêu của các đối tượng nhằm huy động vốn dưới hình thức chào bán cổ phần mang tính đa cấp, lấy tiền người trước trả tiền cho người sau.

Ngoài ra, Điền và Nghị lập ra website “Fumart.vn” và app “Fumart”, mặc dù chưa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cấp phép hoạt động, nhưng 2 đối tượng vẫn vận hành để cho các nhà đầu tư tin tưởng rằng, cổ phần mà mình đã mua được quản lý dễ dàng, được theo dõi trên hệ thống, không bị mất và còn được chi trả hoa hồng khi giới thiệu cho người khác mua cổ phần, từ đó thu hút, lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia. Số tiền sau đó bị Điền và Nghị chiếm đoạt.

Cơ quan điều tra thông báo, tổ chức, cá nhân nào có ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng cổ phần đối với Công ty cổ phần Vựa miền Trung, mã số thuế 0402032555 hoặc với Nguyễn Thái Điền và Đào Nguyên Nghị có lai lịch nêu trên thì liên hệ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng, địa chỉ: Số 47 đường Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng (gặp điều tra viên Lê Tấn Tuấn, số điện thoại: 0905.764.343 hoặc cán bộ điều tra Ngô Ngọc Thành, số điện thoại: 0365.050.971) để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm người bị lừa đảo trên trang Fumart.vn và app Fumart

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.