Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm được gia đình cho thanh niên lang thang nhờ dữ liệu dân cư

Chu Dũng| 06/03/2023 15:31

(HNMO) - Ngày 7-3, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đã bàn giao 1 thanh niên lang thang có biểu hiện tâm thần bị lạc khỏi nhà cách đây nửa năm cho gia đình. Đáng chú ý, từ những thông tin ít ỏi thu thập được nhưng nhờ hệ thống dữ liệu dân cư, cơ quan công an đã nhanh chóng tra cứu, tìm ra được tung tích của thanh niên này.

Trước đó, khoảng 21h ngày 3-3, nhận được tin báo của nhân dân về việc có một nam thanh niên có biểu hiện tâm thần, đi lang thang tại khu vực cổng Trường Mầm non xã Tân Hưng, Công an xã Tân Hưng (huyện Sóc Sơn) nhanh chóng đến nơi xác minh, qua nhận định ban đầu, nam thanh niên có biểu hiện hoảng loạn, đói và mệt.

Khi Công an xã hỏi về thông tin lý lịch, nam thanh niên không cung cấp được. Qua quá trình vận động, người này đồng ý đi về trụ sở công an xã để làm việc và nghỉ ngơi. Tại đây, sau khi được cho ăn uống và động viên, nam thanh niên chỉ nhớ tên là Tùng và chỉ nhớ tên bố là N.V.H và mẹ là N.T.T.

Căn cứ dữ liệu trên, Công an xã Tân Hưng đã tra cứu trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tìm ra được nam thanh niên này sinh năm 1990, ở phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội. Từ thông tin nhân khẩu, Công an xã đã liên hệ với ông H đến đón con về.

Tại trụ sở, bố anh Tùng cho biết, anh đã bỏ nhà đi từ ngày 1-6-2022, gia đình đã trình báo Công an phường và tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy. Cả gia đình vô cùng vui mừng, xúc động khi được đoàn tụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm được gia đình cho thanh niên lang thang nhờ dữ liệu dân cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.