Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ tài, đủ tâm, đủ tầm

TTXVN| 24/03/2023 07:02

Sáng 23-3, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ IV (2023-2028). Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội. Cùng dự còn có khoảng 400 đại biểu đại diện cho trên 6,5 vạn hội viên thuộc 59 tỉnh, thành hội và 3 chi hội ngành nghề, 26 đơn vị trực thuộc.

Tại đại hội, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao sự nỗ lực, những kết quả quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong những năm qua.

Phó Thủ tướng đề nghị Hiệp hội tiếp tục có những giải pháp, hành động cụ thể, đồng hành với Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh quá trình phục hồi và phát triển. Hiệp hội tổng hợp, đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương các giải pháp, sáng kiến để hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững. Phó Thủ tướng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp nói chung, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, có giải pháp cụ thể để mở rộng quy mô, phạm vi, nâng cao năng lực hoạt động, khả năng cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn tầm khu vực, quốc tế; tiếp tục phát triển văn hóa doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ tài, đủ tâm, đủ tầm.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu, hoàn thiện các chính sách, giải pháp để hỗ trợ, tiếp sức cùng đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp phát triển.

Theo Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa khóa III Nguyễn Văn Thân, những năm qua, Hiệp hội luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, giúp đỡ có hiệu quả của các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, địa phương. Các cấp Hội đã nỗ lực, tích cực thực hiện, đạt được những kết quả toàn diện trên nhiều mặt công tác.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 84 ủy viên. Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội khóa III tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội khóa IV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ tài, đủ tâm, đủ tầm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.