Doanh nghiệp

Tiếp bước truyền thống, phát huy văn hóa Vietsovpetro

An Nhiên 01/07/2023 - 15:28

Đoàn Thanh niên Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vừa tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên trong toàn Liên doanh với chủ đề “Tuổi trẻ tiếp bước truyền thống, phát huy văn hóa Vietsovpetro”.

anh-1.jpg
Tổng Giám đốc Vietsovpetro chia sẻ cởi mở với đoàn viên thanh niên toàn Liên doanh. 
Ảnh: Đức Huy

Bí thư Đoàn Vietsovpetro Võ Văn Châu cho biết, buổi đối thoại là cơ hội để đoàn viên thanh niên bày tỏ quan điểm, suy nghĩ và hơn hết giúp cho đoàn viên thanh niên hiểu biết rõ hơn về mục tiêu, chiến lược phát triển của Vietsovpetro từ đó nắm rõ các định hướng, tin tưởng, hiến kế, hành động và cống hiến vì sự phát triển bền vững của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Tại phần đối thoại, các đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn đã gửi nhiều câu hỏi về các vấn đề quan tâm cũng như chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị trong nhiều lĩnh vực hoạt động của Vietsovpetro và chính sách với đoàn viên thanh niên như: Tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược phát triển của Vietsovpetro; việc triển khai, đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp gắn với sự phát triển bền vững; những định hướng và giải pháp để khắc phục hiện trạng “sản lượng khai thác vẫn đang trên đà suy giảm, gia tăng trữ lượng không đủ bù sản lượng khai thác” trong thời gian tới; số hóa và chuyển đổi số trong Vietsovpetro… cùng các chủ trương lớn về tầm nhìn, kế hoạch đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Vietsovpetro, đặc biệt nguồn nhân lực trẻ.

Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh đã chia sẻ với sự cởi mở, tâm huyết. Ông nhấn mạnh, những năm tới, dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức đối, đặc biệt trong bối cảnh quốc tế có nhiều biến động khó lường như hiện nay. Nhưng với truyền thống và giá trị cốt lõi được hun đúc trong 42 năm qua, Vietsovpetro đã từng bước ứng phó với tác động kép, đạt được kết quả đáng ghi nhận, là lá cờ đầu trong ngành Dầu khí Việt Nam.

anh-2a.jpg
Các đoàn viên thanh niên hào hứng, thích thú với những chia sẻ và đặt câu hỏi tại buổi đối thoại. Ảnh: Đức Huy

Từ thực tiễn đó, để tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, Vietsovpetro định hướng tiếp tục củng cố văn hóa truyền thống hữu nghị với đồng nghiệp Nga, với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và xây dựng văn hóa bản sắc riêng của mình trên cơ sở giá trị văn hóa cốt lõi của Petrovietnam, đồng thời cập nhật xu hướng mới của thế giới như xu hướng về chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số... trong sản xuất kinh doanh cũng như triển khai các hoạt động của Vietsovpetro với khẩu hiệu “Đoàn kết - Khát vọng - Tin cậy - Bền vững”.

Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh cũng nhấn mạnh, với sứ mệnh gánh vác trên vai, các bạn đoàn viên, thanh niên phải luôn thể hiện sự kiên trì trong học tập, lao động và cuộc sống, đồng thời phải có sự chia sẻ hợp lý.

anh-3a.jpg
Buổi đối thoại khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi, nhiệt huyết và gắn kết. Ảnh: Đức Huy

Trao đổi về công tác xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ, Tổng Giám đốc Vietsovpetro cho biết đây là một trong những nhiệm vụ chiến lược trong thời gian tới. Vietsovpetro sẽ thay đổi cách đánh giá tuyển dụng, tập trung vào các kỹ năng mềm, kỹ năng hòa nhập, phân bổ số lượng tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ hài hòa phù hợp với nhu cầu của Vietsovpetro.

Bên cạnh đó, buổi đối thoại cũng tập trung sôi nổi xoay quanh vấn đề bảo mật thông tin, an ninh mạng; áp dụng chuyển đổi số trong khai thác dầu; định hướng của Vietsovpetro trong thời gian tới.

Buổi đối thoại khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi, nhiệt huyết và gắn kết. Những chia sẻ truyền cảm hứng mạnh mẽ của Tổng Giám đốc Vũ Mai Khanh đến tuổi trẻ Vietsovpetro là động lực để mỗi đoàn viên, thanh niên nối tiếp truyền thống hào hùng từ những thế hệ đi trước, tiếp tục phát huy vai trò, cũng như ý thức được trách nhiệm của mình trong quá trình xây dựng, phát triển đơn vị, góp phần xây dựng và phát huy bản sắc văn hóa Vietsovpetro, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần, bản lĩnh của những người đi tìm lửa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bước truyền thống, phát huy văn hóa Vietsovpetro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.