Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện hiệu quả Chiến dịch tiêm chủng thần tốc vắc xin xuyên Tết

Nguyên Phương| 30/01/2022 06:59

(HNM) - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 28/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp diễn ra ngày 27-1 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Tại thông báo trên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, Bộ Y tế khẩn trương hoàn chỉnh, trình Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể phòng, chống dịch 2022-2023; tiếp tục sơ kết, tổng kết, bổ sung, hoàn chỉnh các nguyên lý, công thức phòng, chống dịch đã có; xây dựng tiêu chí, tiêu chuẩn, quy trình xác định cấp độ dịch và các biện pháp phòng, chống dịch; ban hành kế hoạch đặc biệt tổ chức thực hiện hiệu quả Chiến dịch tiêm chủng thần tốc vắc xin mùa xuân năm 2022 xuyên Tết.

Thủ tướng nhấn mạnh trong điều kiện đã đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin cao, các cấp, các ngành, các địa phương cần thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện đa mục tiêu, trong đó có phòng, chống dịch và phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, Bộ Y tế tiếp tục cập nhật, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện quy trình, phác đồ, theo dõi y tế, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà; bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên, trong đó có khám, chữa bệnh, cấp cứu các bệnh khác, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, chủ động chỉ đạo các địa phương chuẩn bị thật chu đáo cho việc mở cửa trường học... Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, cùng Bộ Y tế và các cơ quan liên quan căn cứ diễn biến tình hình quyết định việc mở lại các hoạt động du lịch, sớm nhất có thể... Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động phòng, chống dịch...

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện hiệu quả Chiến dịch tiêm chủng thần tốc vắc xin xuyên Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.