Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn bí mật nhà nước

Thúy Nga| 06/03/2022 07:44

(HNM) - Phải gắn trách nhiệm của lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước, coi đây là một trong các nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình. Lãnh đạo các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn bí mật nhà nước… Đây là những nội dung nêu trong Kế hoạch số 65/KH-UBND (ngày 3-3-2022) của UBND thành phố về công tác bảo vệ bí mật nhà nước năm 2022.

Theo đó, để phát huy những kết quả đã đạt được, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý các vụ lộ, mất bí mật nhà nước và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị của thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản pháp luật, các chỉ đạo, hướng dẫn về bảo vệ bí mật nhà nước của Trung ương, thành phố tới tất cả cán bộ, công chức, viên chức, nhất là lãnh đạo, cán bộ có điều kiện tiếp xúc với bí mật nhà nước, cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm làm công tác bảo vệ bí mật nhà nước.

Bên cạnh đó, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động thu thập, lấy cắp, chiếm đoạt bí mật nhà nước. Đồng thời, điều tra, xét xử nghiêm các vụ án liên quan đến lộ, mất bí mật nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng; kịp thời đề xuất, triển khai các biện pháp khắc phục sơ hở, thiếu sót trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn bí mật nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.