Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện và hoàn toàn tin cậy giữa Việt Nam và Cuba

Kim Phượng| 26/07/2022 21:28

(HNMO) - Tối 26-7, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba đã tổ chức buổi gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 69 năm Cuộc Tiến công Pháo đài Moncada (26/7/1953 - 26/7/2022).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba cho biết, cách đây 69 năm, Cuộc Tiến công Pháo đài Moncada của các thanh niên yêu nước Cuba do luật sư trẻ tuổi Fidel Castro trực tiếp chỉ huy đã mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của cách mạng Cuba, đưa cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Cuba đến thắng lợi vào ngày 1-1-1959, đánh dấu son chói lọi trong lịch sử đất nước Cuba tươi đẹp và anh hùng.

Qua hơn 60 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba, với những cố gắng phi thường của toàn quân, toàn dân, đất nước Cuba anh em đã vượt qua bao khó khăn, thử thách, để tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu vẻ vang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đặc biệt đã đưa đất nước Cuba "tự lực, tự cường" chiến thắng đại dịch Covid-19.

Được tôi luyện và thử thách qua thời gian, tình đoàn kết trong sáng và thủy chung, mối quan hệ hợp tác toàn diện và hoàn toàn tin cậy giữa Việt Nam và Cuba đã không ngừng phát triển, trở thành một tài sản tinh thần chung vô giá của hai dân tộc.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Vũ Hải Hà khẳng định tình đoàn kết và sự ủng hộ trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba anh em. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Việt Nam luôn đứng bên cạnh Cuba như Cuba luôn đứng bên cạnh Việt Nam, bởi "Việt Nam - Cuba đoàn kết nhất định thắng".

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen nêu rõ, Cuba có sự ủng hộ vô giá của Việt Nam. Quan hệ giữa hai nước là một biểu hiện chân thực và là chuẩn mực của mối quan hệ song phương đoàn kết anh em cần có trong thế giới ngày nay, giữa các cuộc khủng hoảng và chiến tranh. Đại sứ Orlando Hernandez Guillen cảm ơn sự ủng hộ không ngừng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời tin tưởng rằng, với một tinh thần Moncada, hai quốc gia sẽ chiến thắng trong tất cả trận chiến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện và hoàn toàn tin cậy giữa Việt Nam và Cuba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.