Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác về giáo dục, văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và Anh

Hoàng Linh| 14/06/2023 17:41

(HNMO) - Chiều 14-6, Hội đồng Anh (British Council) đã công bố Chương trình UK/Viet Nam Season 2023, đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam và 30 năm Hội đồng Anh có mặt tại Việt Nam.

UK/Vietnam Season 2023 sẽ diễn ra từ nay tới hết năm.

Diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12-2023, Chương trình UK/Viet Nam Season 2023 có các chủ đề “Khí hậu và Môi trường” và “Di sản chung của chúng ta”, quy tụ sự tham gia của các nhà lãnh đạo, doanh nhân, học giả và nghệ sĩ đến từ nhiều tổ chức khác nhau thuộc Vương quốc Anh và Việt Nam để chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm, đồng thời, cùng nhau thảo luận về mối quan hệ hợp tác hiện tại và tương lai thông qua các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa, giáo dục và tiếng Anh.

Ứng phó với biến đổi khí hậu là chủ đề chính của Chương trình UK/Viet Nam Season 2023, tương đồng với ưu tiên chung của người dân và chính phủ cả hai nước. Với sự cộng tác với các trường đại học và tổ chức hàng đầu Việt Nam - Anh, chương trình năm nay sẽ tổ chức các cuộc thi hackathons, các chương trình lưu trú nghệ thuật, các hội nghị chuyên đề, các triển lãm kỹ thuật số... Qua đó sẽ giới thiệu các giải pháp đổi mới và sáng tạo giúp giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức về việc bảo vệ trái đất và định hình một môi trường tốt hơn, đáng sống hơn cho tương lai.

Chủ đề “Di sản chung của chúng ta” sẽ mang đến những chia sẻ và phản ánh về mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam thông qua di sản văn hóa dưới nhiều cách tiếp cận. Những chương trình đa dạng sẽ thể hiện sự phong phú của mối quan hệ đặc biệt giữa hai quốc gia thông qua những buổi biểu diễn lễ hội âm nhạc độc đáo, trong đó có một "hành trình âm thanh đi vào trái tim người dân từ thành phố Huế đến thành phố Manchester (Anh)". 

Phát biểu tại lễ công bố, Tổng Giám đốc Hội đồng Anh toàn cầu Scott McDonald bày tỏ mong muốn UK/Viet Nam Season 2023 sẽ giúp mối quan hệ của Vương quốc Anh với Việt Nam ngày càng sâu sắc hơn, mở ra cơ hội để người dân ở cả hai quốc gia củng cố những kết nối hiện có và thiết lập các hợp tác sáng tạo mới trong lĩnh vực tiếng Anh, giáo dục, văn hóa nghệ thuật - những lĩnh vực có sức mạnh để đoàn kết toàn cầu.

Hội đồng Anh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

* Trong khuôn khổ lễ công bố UK/Vietnam Season 2023, Hội đồng Anh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác. Bản ký kết này là tiền đề cho những hợp tác song phương cũng có lợi trong lĩnh vực nghệ thuật, di sản, văn hóa và công nghiệp sáng tạo, đồng thời, củng cố tầm nhìn chung về hỗ trợ hợp tác đối tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam cũng như tăng cường kết nối giữa người dân của hai quốc gia. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác về giáo dục, văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.