(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 298/KH-UBND về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2022.
Theo kế hoạch, các sở, ngành liên quan của thành phố căn cứ cơ sở phân tích, đánh giá kết quả, nguyên nhân giảm chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố Hà Nội năm 2021 trong lĩnh vực đơn vị quản lý, khẩn trương xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể, hiệu quả, chất lượng nhằm kích cầu nội địa tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2022, đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của thành phố đề ra.
UBND thành phố giao các sở, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã chủ động nắm sát tình hình, tăng cường phối hợp, đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, đồng thời triển khai đồng bộ, hiệu quả giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, ổn định, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng song song với giải pháp phòng, chống dịch bệnh.
Để thực hiện hiệu quả nội dung trên, kế hoạch cũng xác định rõ 7 nhóm nội dung, trong đó: Xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 nhằm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia; thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị sản xuất, kinh doanh và phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.