Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin Trường Lê Quý Đôn (Cầu Giấy) khóa cửa lớp, học sinh đội nắng ngoài cổng không chính xác

Thống Nhất| 22/05/2020 18:16

(HNMO) - Trước thông tin báo chí phản ánh Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy) khóa cửa lớp, học sinh phải đội nắng 40 độ C chờ phụ huynh tới đón, ngày 22-5, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cho biết, Phòng đã có văn bản báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy về sự việc.

Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy).

Căn cứ kết quả kiểm tra trực tiếp tại Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn và báo cáo của nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy khẳng định, thông tin trường khóa cửa lớp bắt học sinh đội nắng chờ phụ huynh đến đón là không chính xác.

Trong quy định đưa đón học sinh, nhà trường không yêu cầu học sinh phải rời lớp ra cổng để chờ bố mẹ. Nhà trường cho phép học sinh có nhu cầu có thể ngồi tại lớp hoặc có thể ngồi tại thư viện tầng một, các ghế đá có bóng mát tại khu vực sân trường trong thời gian chờ bố mẹ đến đón.

Hình ảnh báo đăng vào thời điểm 11h30 ngày 21-5-2020, một số học sinh do có cha mẹ sắp đến đón nên ra đứng chờ ngoài cổng. Một số em tự chọn vị trí để phụ huynh không mất thời gian phải vào trường tìm đón.

Tuy nhiên, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cũng đã yêu cầu Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, hướng dẫn học sinh giữ gìn sức khỏe trong điều kiện thời tiết nắng nóng; bố trí bảo vệ, giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh không tụ tập tại khu vực ngoài trời nắng khi đến trường và khi hết giờ học. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cũng chỉ đạo các trường trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe học sinh.

Theo báo cáo của Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, nhà trường thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở học sinh về việc chờ cha mẹ ở khu vực bảo đảm an toàn, nhất là vào lúc trời nắng to hoặc trời mưa. Trong dịp này, nhà trường mở cổng để đón học sinh đến trường lúc 6h30 và 13h hằng ngày, sớm hơn bình thường 30 phút. Không có giáo viên, nhân viên nào yêu cầu học sinh phải ra ngoài cổng trường để chờ phụ huynh đến đón.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin Trường Lê Quý Đôn (Cầu Giấy) khóa cửa lớp, học sinh đội nắng ngoài cổng không chính xác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.