Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin thêm về vụ triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh

C.Dũng| 07/12/2010 13:33

(HNMO)- Vợ chồng Hy thường đến tận các bệnh viện,

Đối tượng Đăng Quang Hy


Như HNMO đã đưa tin, ngày 6/12, CA quận Hoàn Kiếm cho biết đã thực hiện lệnh khám xét và bắt khẩn cấp đối với Đặng Quang Hy (SN 1944) trú ở 104B ngõ 325 Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng và Bùi Thị Lệ Thuần (SN 1962) trú ở 118, ngõ 101 phố Vọng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm về hành vi mua bán trẻ em. Bước đầu, CA xác định các đối tượng đã mua bán 5 trẻ sơ sinh. Trong số đó, một cháu đã được giải cứu, giao cho cơ sở nuôi dưỡng trẻ em của Hà Nội.

Trước đó, từ tháng 11/2010, từ nguồn tin của nhân dân cung cấp, CA phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm đã đưa đối tượng Bùi Thị Lệ Thuần vào tầm ngắm vì những biểu hiện mua bán trẻ em

Được biết bà Thuần nhận trông giữ trẻ tại nhà, nhưng chỉ nhận những trẻ từ 1 tuổi trở nên. Tuy nhiên, thỉnh thoảng trong nhà bà lại xuất hiện trẻ sơ sinh và chỉ ở đây vài ngày rồi không thấy đâu nữa. Ngày 23-11, các chiến sỹ CA đã bất ngờ kiểm tra nhà của bà Thuần, phát hiện bà đang nuôi dưỡng một bé gái sơ sinh khoảng từ 25 đến 30 ngày tuổi.

Bà Thuần nhận chăm sóc trẻ với tiền công 100.000 đồng/ngày

Ban đầu, bà Thuần chỉ một mực khai nhận đã nhận đứa bé làm con nuôi mà không hề biết nguồn gốc. Trước những chứng cứ cơ quan CA đưa ra là 2 tờ giấy viết tay với nội dung tự nguyện cho con của 2 người mẹ đẻ ra trẻ sơ sinh thu được trong nhà của Thuần, đối tượng này mới chịu cúi đầu nhận tội.

Theo khai nhận ban đầu, Thuần đã nuôi hộ bé gái trên cho cặp vợ chồng Hy và Chi, chị ruột của chồng Thuần, đến khi nào tìm được người nhận con nuôi thì sẽ bán đi.

Khám xét nơi ở của Hy, cơ quan CA phát hiện, thu thêm 3 giấy viết tay với nội dung tự nguyện bán con của các bà mẹ trẻ sơ sinh. Cặp vợ chồng này khai nhận thường đến tận các bệnh viện để gạ gẫm các các phụ nữ trẻ, chủ yếu là sinh viên, có thai ngoài ý muốn, xin nhận đứa trẻ làm con nuôi. Khi được họ đồng ý, vợ chồng Hy sẽ đưa số tiền từ 3-5 triệu đồng, để bồi dưỡng công mang thai. Đứa trẻ này sau đó sẽ được mang về cho Thuần chăm sóc với tiền ông là 100.000đồng/ngày.

Khi tìm được "đầu ra" là các gia đình hiếm muộn, muốn nhận con nuôi, vợ chồng Hy sẽ bán với giá từ 10 đến 12 triệu đồng, có trẻ bán được 16 đến 17 triệu đồng. Bé gái sơ sinh đưa cho Thuần chăm sóc đã được các chiến sỹ Công an kịp thời giải cứu, bàn giao cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, suy dinh dưỡng của thành phố nuôi dưỡng

Bé gái sơ sinh may mắn đã được "giải cứu" kịp thời

Được biết, trong số 4 trẻ sơ sinh đã bị vợ chồng Hy bán, cơ quan CA đã làm rõ 2 địa chỉ mua làm con nuôi; trong đó 1 trẻ sơ sinh được vợ chồng Hy bán cho một gia đình ở Phú Thọ với giá 35 triệu.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin thêm về vụ triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.