Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thống nhất dùng chung một ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19

Châu Anh| 13/11/2021 14:41

(HNMO) - Thống nhất sử dụng chung ứng dụng PC-Covid phòng, chống dịch Covid-19 để thuận tiện nhất cho người dân, do vậy các địa phương không phát triển thêm phần mềm ứng dụng phòng, chống dịch khác. Thông tin trên được Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết hôm nay, 13-11.

PC-Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an đã thống nhất ứng dụng PC-Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, ứng dụng VN-eID do Bộ Công an quản lý, là ứng dụng phục vụ định danh, xác thực người dân, là ứng dụng tồn tại lâu dài để phục vụ xã hội. VN-eID cũng được tích hợp một số chức năng phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. VN-eID và PC-Covid hoạt động liên thông, chia sẻ dữ liệu thông suốt.

Về yêu cầu thống nhất sử dụng mã QR, người dân sẽ sử dụng mã QR trên thẻ căn cước công dân, khi sử dụng trên ứng dụng di động thì thống nhất cách thức hiển thị mã QR theo Quyết định số 1405/QĐ-BTTTT ngày 11-9-2021.

Trước đó, theo Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), ứng dụng PC-Covid trên hệ điều hành Android đã được cập nhật phiên bản mới 4.1.0 vào ngày 12-11, cho phép người dùng điện thoại sử dụng tính năng hỗ trợ khai báo y tế nhanh “1 chạm”, quét mã QR và khai báo y tế không cần kết nối internet (offline) như phiên bản trên hệ điều hành iOS đã cập nhật ngày 3-11.

Đặc biệt, ở phần thông tin tiêm chủng, người dùng có thể xem số mũi tiêm, cùng các thông tin như loại vắc xin, số lô, ngày tiêm và tên đơn vị tiêm chủng; cập nhật thông tin người dùng bị khai báo sai (ngày sinh, số căn cước công dân...).

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất dùng chung một ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.