Theo dõi Báo Hànộimới trên

PC-Covid thêm tính năng khai báo sức khỏe chỉ bằng ''một chạm''

Thanh Hà| 05/11/2021 11:40

(HNMO) - Trong phiên bản PC-Covid 4.1.0 mới cập nhật vừa được đưa lên AppStore cho các thiết bị iOS, ngoài tinh chỉnh về giao diện, cải thiện hiệu năng, đơn vị phát triển đã bổ sung thêm 2 tính năng quan trọng là: Sức khỏe bình thường (Khai báo y tế nhanh) và có thể quét mã QR ngay cả khi không kết nối internet (QR offline).

 Phiên bản cập nhật mới của PC-Covid trên AppStore dành cho người dùng thiết bị Apple.

Cụ thể, với tính năng quét QR code không cần kết nối internet ở phiên bản mới, người dùng đi đến cơ quan, điểm công cộng, nhà hàng khi không có kết nối internet vẫn có thể quét mã QR, ứng dụng sẽ ghi nhận "Kiểm tra thành công" đồng thời hiển thị biểu tượng "đang gửi thông tin" và dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống ngay khi điện thoại kết nối internet trở lại. Đây được coi là thay đổi quan trọng vì ở phiên bản cũ, nếu người dùng điện thoại không có kết nối internet thì không thể quét mã QR hoặc khai báo y tế.

Với tính năng mới Khai báo y tế nhanh (nằm trong mục "Khai báo y tế"), người dùng có thể bấm vào mục này nếu sức khỏe bình thường, hệ thống sẽ ghi nhận và thông báo lại bạn đã hoàn thành khai báo. Như vậy, thay vì phải khai báo các bước như trước (kể cả khi sức khỏe bình thường), giờ đây người dùng chỉ cần bấm "một chạm" là hoàn thành thủ tục khai báo y tế có giá trị trong vòng 14 ngày. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở... hoặc di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với người có những dấu hiệu trên, người dùng mới cần khai báo chi tiết như trước.

PC-Covid bổ sung tính năng Khai báo y tế nhanh.

Cũng ở tính năng "Khai báo y tế", PC-Covid còn có các mục khai báo khác cho người dùng tùy chọn: Khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa cho bản thân hoặc khai hộ người khác, xem lại danh sách tờ khai.

Tuy nhiên, theo ghi nhận phản ánh từ người dùng, ở phần cập nhật phiên bản mới, thông tin về mũi tiêm vắc xin Covid-19 của một số người dùng vẫn chưa chính xác. Cụ thể, mặc dù đã xác nhận tiêm đủ 2 mũi, xong chỉ đúng thông tin về thời gian tiêm mũi 2, còn lại thông tin thời gian tiêm mũi 1 không chính xác và chưa có thông tin số lô vắc xin, đơn vị thực hiện tiêm chủng...

Phiên bản mới của PC-Covid cho Android sẽ cập nhật trong vài ngày tới.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC-Covid thêm tính năng khai báo sức khỏe chỉ bằng ''một chạm''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.