(HNM) - Mặc dù, các hộ dân sống tại tổ dân phố 113, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa) luôn thực hiện nghiêm chỉnh các quy định được ghi trong hợp đồng mua bán nước sạch với Xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Đống Đa, nhưng những ngày gần đây họ liên tục không được cung cấp nước sinh hoạt, khiến cuộc sống bị đảo lộn...
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, hơn nửa tháng nay, ở tổ dân phố 113 (bên số nhà lẻ) cùng với ngõ 18 phố Vũ Thạnh, phường Ô Chợ Dừa hầu như ngày nào cũng bị mất nguồn nước máy nên mọi sinh hoạt hằng ngày như tắm, giặt... của bà con đều phải "di tản" đến nhà người quen dùng nhờ hoặc phải mua nước đóng chai về nấu cơm. Ông Nguyễn Hùng, Tổ trưởng tổ dân phố 113 cho biết: Thời gian đầu, họ chỉ bị mất nước sinh hoạt từ 1 đến 2 ngày rồi lại có, nhưng sau đó thì bị mất liên tục cả tuần. Nếu như trước đây người dân thường xuyên phải thức đến 1h sáng chờ bơm nước, tuy vất vả nhưng còn có nước mà dùng, chứ như bây giờ có thức cả đêm cũng không có nước để mà bơm hút...
Người dân đã nhiều lần gọi điện, gửi đơn kiến nghị đến Xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Đống Đa nhưng đến ngày 22-9, Xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Đống Đa mới có công văn số 481 trả lời với nội dung: Thiếu nước là do mất điện và Xí nghiệp sẽ có phương án cấp nước tạm thời bằng xe chở téc, nhưng yêu cầu các hộ gia đình phải làm đơn có xác nhận của UBND phường.
Đề nghị chính quyền phường Ô Chợ Dừa và Xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Đống Đa sớm quan tâm xem xét, giải quyết theo thẩm quyền để sớm khắc phục sự cố trên, không để ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân khu vực.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.