(HNMO) - Số liệu vừa được Strategy Analytics công bố cho thấy một thực tế thú vị: lần đầu tiên số đồng hồ thông minh được bán ra đã vượt qua các sản phẩm đồng hồ cơ khí Thuỵ Sĩ lâu năm. Trong đó, Apple Watch đang nắm vị trí dẫn đầu cuộc chơi với 63% thị phần.
Cụ thể, trong quý IV năm 2015, đã có 8,1 triệu chiếc đồng hồ thông minh được giao tới tay người tiêu dùng - tăng 316% so với cùng kì năm 2014. Trong khi đó, số đồng hồ truyền thống Thuỵ Sĩ bán ra thị trường chỉ ở mức 7,9 triệu chiếc.
“Đồng hồ thông minh đang có sức tăng trưởng rất mạnh mẽ ở Bắc Mỹ, Tây Âu và châu Á “ - giám đốc Strategy Analytics, ông Cliff Raskind, chia sẻ. “Trong đó, Apple Watch đã thâu tóm được thị phần lên tới 63% rất ấn tượng, dẫn trước Samsung với 16%. Riêng hai thương hiệu này đã chiếm tới 80% thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu” - ông nói.
Bản thân Thuỵ Sĩ trong những năm qua cũng chứng kiến mức suy giảm thị phần trung bình 5%/năm do sự phát triển của thiết bị thông minh nói chung và đồng hồ thông minh như Apple Watch nói riêng. Theo các nhà phân tích, xu hướng này cũng khiến nhiều thương hiệu lớn phải loay hoay tìm lối đi mới nhằm có được sức tăng trưởng tốt hơn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.