Pháp đình

Tên trộm người nước ngoài trà trộn vào khách sạn hạng sang lấy cắp đồng hồ tiền tỷ

Chu Dũng 05/03/2024 - 16:32

Ngày 5-3, sau thời gian trả lại hồ sơ điều tra bổ sung, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở lại phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Franz Noel Espiritu Patawaran (sinh năm 1991; quốc tịch Philippines) 8 năm về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 30-6-2022, Franz Noel Espiritu Patawaran nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh). Sau đó, Patawaran di chuyển ra Hà Nội và thuê phòng tạm trú tại Tòa nhà 1N2, ngõ 132, đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ.

cao-hiep-31-2191-9548.jpeg
Bị cáo Franz Noel Espiritu Patawaran tại phiên tòa.

Khoảng 11h ngày 24-12-2022, Patawaran lấy xe máy của bạn gái, đi đến khách sạn Pacific (số 1, đường Thanh Niên, Hà Nội) với mục đích trộm cắp tài sản.

Đến nơi, Patawaran lên tầng 4 khách sạn gặp lễ tân và khai tên giả là Marco để vào phòng tập thể dục của khách sạn. Sau đó, lễ tân đưa cho Patawaran một chìa khóa và một khăn tắm để đối tượng vào phòng thay đồ ở tầng 4.

Tại đây, Patawaran quan sát thấy không có người trông coi nên lén lút mở được tủ để đồ số 4 và lấy được 1 đồng hồ nhãn hiệu Rolex màu vàng hồng, 1 dây lưng nhãn hiệu Louis Vuitton màu nâu và số tiền 6 triệu đồng của ông Nguyễn Hữu Th (sinh năm 1968; ở Hà Nội).

Tiếp đó, Patawaran mở tủ đồ số 33 lấy được 1 đồng hồ nhãn hiệu Patek Philips của ông Nguyễn Minh T (sinh năm 1965; ở Hà Nội) cùng số tiền 1 triệu đồng và 50 AUD (đô la Australia) của ông Nguyễn Ngọc T (sinh năm 1966; ở Hà Nội).

Sau đó, Patawaran để tất cả tài sản trộm cắp được vào trong túi cá nhân, rồi rời khỏi khách sạn, lái xe máy đem tài sản về nhà thuê cất giấu.

Ngày 27-12-2022, Patawaran mang đồng hồ Patek Philippe đến cửa hàng mua bán đồng hồ ở phố Bà Triệu cầm cố được 20 triệu đồng. Còn số tiền 50AUD, Patawaran đã bán cho một cửa hàng buôn bán ngoại tệ được 900.000 đồng. Toàn bộ số tiền này, Patawaran đã sử dụng cá nhân hết.

Sau khi biết mất tài sản, các nạn nhân đã đến Công an quận Ba Đình trình báo. Ngày 28-12-2022, Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Patawaran về hành vi trộm cắp tài sản.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Patawaran, công an thu giữ được chiếc đồng hồ Rolex, dây lưng Louis Vuitton, số tiền 14 triệu đồng và một số đồ vật khác. Chủ cửa hàng cầm đồ cũng đã giao nộp chiếc đồng hồ Patek Philippe mà bị cáo cầm cố.

Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự kết luận, chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Patek Philippe bằng kim loại màu vàng, dây da có giá trị 1,4 tỷ đồng; chiếc đồng hồ Rolex và dây đeo bằng kim loại màu vàng có giá trị 600 triệu đồng; dây lưng Louis Vuitton có giá trị 1 triệu đồng. Tổng giá trị số tài sản bị cáo trộm cắp là hơn 2 tỷ đồng. Cơ quan công an đã trao trả tài sản cho các chủ sở hữu.

Tại tòa, HĐXX tuyên phạt Patawaran 8 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên trộm người nước ngoài trà trộn vào khách sạn hạng sang lấy cắp đồng hồ tiền tỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.