Kinh tế

Thị trường BPA thúc đẩy phát triển kinh tế số

Thanh Hà 05/04/2024 - 18:40

Tự động hóa quy trình kinh doanh, gọi tắt là BPA (Business Process Automation) là xu hướng tận dụng công nghệ để tự động hóa các hoạt động, quy trình chức năng trong một doanh nghiệp, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

img_2336.jpg
Các diễn giả chia sẻ các vấn đề về tự động hóa quy trình kinh doanh.

Hội thảo “Thị trường BPA và giải pháp tự động hóa” diễn ra chiều nay 5-4 tại Hà Nội, do Công ty TNHH WorldBaseSys (WBS) nhà cung cấp các giải pháp kỹ thuật số và Công ty cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức.

Theo các chuyên gia, công nghệ tự động hóa đang phát triển mạnh, được ví như “làn sóng” và được xem là một yếu tố then chốt để giúp các doanh nghiệp phát triển, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường. Những công nghệ mới, như: Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), xử lý tài liệu thông minh (IDP), trí tuệ nhân tạo (AI)... sẽ trực tiếp ảnh hưởng một số ngành nghề, tác động đến năng suất đầu vào và nhiều ngành khác, khiến doanh nghiệp phải tìm cách thích nghi trong thời đại kinh tế số phát triển mạnh mẽ hiện nay. Tuy nhiên, mức độ ứng dụng tự động hóa của các doanh nghiệp Việt còn chưa cao và đây là cơ hội cho các nhà cung cấp giải pháp tự động hóa…

Chia sẻ kinh nghiệm cụ thể tại đơn vị, ông Nguyễn Quang Thông, Phó Giám đốc Khối khách hàng cá nhân kiêm Giám đốc Trung tâm ngân hàng số Nam Á Bank cho biết, tại Nam Á Bank, tự động hóa không chỉ là công cụ nâng cao hiệu suất làm việc mà còn là phương tiện để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, mang đến dịch vụ ngân hàng cá nhân hóa. Điều này giúp ngân hàng cải thiện thời gian phản hồi, độ chính xác và mức độ an toàn trong mọi giao dịch với khách hàng. Hoặc theo như đại diện Công ty TNTECH, giải pháp nhà kho thông minh giúp giảm thiểu thời gian chời đợi nhờ tối ưu hóa không gian lưu trữ, cải thiện đáng kể luồng hàng hóa…giúp tăng cạnh tranh cho doanh nghiệp, đồng thời tối ưu hóa chuỗi cung ứng để vận hành sản xuất thông minh.

img_2335.jpg
Đại diện FaceNet chia sẻ về ứng dụng tự động hóa quy trình sản xuất.

Đây cũng là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Công nghệ cao và dịch vụ phần mềm FaceNet Phạm Ngọc Sơn. Tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) không chỉ tối ưu năng suất, mà còn thúc đẩy thương mại toàn cầu qua các ứng dụng như nhà kho thông minh, robot theo dõi lô hàng, quản lý các đơn đặt hàng. Các phần mềm số giúp tăng tốc giao dịch thương mại bằng cách hợp lý hóa các thủ tục giấy tờ, thanh toán, các công cụ phân tích dữ liệu hỗ trợ các tổ chức tìm ra xu hướng, đưa ra dự báo chính xác và hợp lý hóa chuỗi cung ứng.

Với doanh nghiệp nhỏ và vừa, BPA giúp mở rộng khả năng tiếp cận thị trường nước ngoài với khách hàng, đối tác và nhà cung cấp để thực hiện các giao dịch xuyên biên giới…

Theo báo cáo của tổ chức GlobeNewsWire, thị trường BPA toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường BPA thúc đẩy phát triển kinh tế số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.