Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường bất động sản đang ở thời điểm có lợi cho người mua vững tài chính

Phong Châu| 06/12/2022 07:43

(HNM) - Các chuyên gia bất động sản cho biết, nếu có dòng tiền trong tay, thị trường bất động sản hiện tại đang là cơ hội tốt cho cả người mua ở và đầu tư khi nguồn cung đa dạng, giá cạnh tranh và nhiều ưu đãi.

Theo Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam Huỳnh Tuấn Kiệt, thị trường thứ cấp đang chịu ảnh hưởng lớn khi thanh khoản yếu, nhà đầu tư cần xoay dòng tiền nên lượng sản phẩm cần sang nhượng gia tăng. Giá căn hộ thứ cấp đang có xu hướng đi xuống do lượng cung cần chào bán tăng mạnh trong khi nhu cầu mua không nhiều. Nhiều trường hợp giảm giá 7-10% so với thời điểm mua vào. Thậm chí, thị trường đã xuất hiện nhà đầu tư thứ cấp xả hàng giá gốc.

Dữ liệu của Kênh thông tin Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, 10 tháng năm 2022, tổng lượng tin đăng rao bán nhà đất cả nước tăng 40% so với cùng kỳ năm 2021, chủ yếu tập trung tại các dự án thứ cấp. Thậm chí, các chủ đầu tư lớn đang có nguồn cung sơ cấp mở bán áp dụng chiết khấu đến 30-40% cho người mua và hầu hết đều kéo dài thời hạn hỗ trợ ưu đãi vay cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản đang ở thời điểm có lợi cho người mua vững tài chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.