Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Dạ Khánh| 13/06/2021 07:52

(HNM) - Theo Savills Việt Nam (thuộc Tập đoàn Tư vấn bất động sản quốc tế Savills), Việt Nam có lợi thế lớn về thị trường bán lẻ với nền kinh tế phát triển nhanh trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, dân số tăng đều và chi tiêu tiêu dùng tăng nhanh cũng khiến thị trường bán lẻ tại Việt Nam trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, trong quý I-2021, trong số 66 dự án đầu tư nước ngoài được cấp phép mới tại Hà Nội, có 5 dự án trung tâm mua sắm và siêu thị, với số vốn đầu tư 13,48 triệu USD, tương đương 27% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới tại Thủ đô. Cả 5 dự án đều được phát triển bởi những nhà đầu tư lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, sẵn sàng hoạt động dài hạn tại Việt Nam.

Về tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam, đại diện Savills cho biết, Việt Nam hiện có chỉ số kinh tế vĩ mô hứa hẹn như tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa mạnh mẽ, tăng trưởng chi tiêu đi kèm với quá trình đô thị hóa nhanh. Các hiệp định thương mại song phương và đa phương giữa Việt Nam với các đối tác sẽ hỗ trợ sự phục hồi và tăng trưởng của thị trường bán lẻ.

Ngoài ra, Việt Nam cũng là một trong những nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ nhất tại khu vực, điều này đã thúc đẩy các công ty toàn cầu đầu tư nhiều hơn nữa vào thị trường thương mại điện tử trong nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục thu hút nhà đầu tư nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.